Kỷ luật lãnh đạo huyện nếu để lây chéo trong khu cách ly

Sáng 15-2, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng chủ trì hội nghị lần thứ 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để bàn về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Thăng nhất trí chủ trương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, trên phạm vi toàn tỉnh, tính từ 0 giờ ngày 16-2.

Đáng chú ý, ông Thăng lưu ý việc thực hiện cách ly toàn tỉnh phải bảo đảm phòng chống dịch, đồng thời hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người dân.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, lập tức mở đợt cao điểm tuyên truyền để người dân nắm rõ những chủ trương của tỉnh, cảnh báo, nâng cao ý thức, chủ động, tự giác, bình tĩnh chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu phải tăng cường cao độ các giải pháp phong tỏa, cách ly để hạn chế phát sinh các ca bệnh trong các khu cách ly, khu phong tỏa. Lực lượng quân đội trực tiếp chủ trì, điều hành các khu cách ly tập trung có quy mô trên 100 người.

Đối với những khu cách ly quy mô nhỏ hơn, lực lượng quân đội phải đóng vai trò nòng cốt trong quá trình điều hành. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tham mưu tỉnh đề nghị huy động ngay các cơ sở của các đơn vị thuộc Quân khu 3 phục vụ cách ly.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản chỉ đạo kiểm tra, rà soát 100% các khu cách ly trong tỉnh, kiên quyết không cho nhận người cách ly vào những nơi không đủ điều kiện, yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm phòng chống dịch trong khu cách ly.

Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm và sẽ bị kỷ luật nếu để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly...

Theo chỉ đạo, ngay trong chiều 15-2 sẽ giải tỏa toàn bộ công nhân Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam cách ly tại Trường Trung cấp Nghề Việt Nam - Canada, THPT Chí Linh, Trường Tiểu học Chu Văn An (TP Chí Linh) đến địa điểm khác…

72 xã/phường có ca nhiễm

Tính đến 6 giờ sáng 15-2, Hải Dương ghi nhận 475 ca bệnh COVID-19, trong đó các địa phương có nhiều ca bệnh là Chí Linh 234 ca, Cẩm Giàng 70, Kinh Môn 65, Nam Sách 28.

Hiện 72 trong tổng số 235 xã, phường, thị trấn của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có ca bệnh. Số lượng F1 là 13.821 trường hợp (2.004 trường hợp đã hoàn thành cách ly), F2 là 56.661 trường hợp (27.980 đã hoàn thành cách ly tại nhà).

Toàn tỉnh thực hiện phong tỏa 71 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện, thành phố. Trong tỉnh hiện có 103 khu cách ly tập trung. Tổng số mẫu đã lấy xét nghiệm là 93.050 mẫu. Hải Dương đã có 55 bệnh nhân COVID-19 đã khỏi bệnh, 4 cơ sở đang điều trị cho 393 bệnh nhân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm