Loét vùng kín do đắp kiến ba khoang ngâm rượu trị hắc lào

Ngày 9-8, thông tin từ BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết mới đây bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Lý Văn H. (14 tuổi), dân tộc Dao, quê Quảng Ninh nhập viện trong tình trạng viêm da tấy đỏ, kèm đau ngứa tổn thương da dạng viêm loét. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị nhiễm trùng toàn bộ vùng hai bên bẹn. Bìu, dương vật, hậu môn.

Gia đình bệnh nhân cho biết tình trạng trên đã xảy ra ba ngày nhưng không xử lý được mới đưa đến bệnh viện. Nguyên nhân là do họ đã dùng kiến ba khoang ngâm rượu đắp lên da trị hắc lào cho bệnh nhân theo lời khuyên của những người hàng xóm. Tuy nhiên, sau đắp thuốc, tình trạng bệnh của H. ngày càng tệ, xuất hiện các tổn thương dạng mụn mủ, viêm loét da...

Qua khám sàng lọc và hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm loét da vùng bẹn bìu, sinh dục nặng và chỉ định nhập viện điều trị. Bệnh nhân đã được các bác sĩ vệ sinh, cắt lọc, loại bỏ dị vật vảy da, vảy tiết dưới 20% diện tích cơ thể và chỉ định dùng kháng sinh chống viêm. Cùng với đó là truyền dịch, rửa nước muối sinh lý, dùng gạc đắp toàn bộ vùng viêm nhiễm bị tổn thương. Dự kiến trường hợp của bệnh nhân phải điều trị liên tục trong khoảng 10-15 ngày mới ra viện.

Theo BS Trịnh Trương Tuyên (BV Sản Nhi Quảng Ninh), khi có các dấu hiệu nhiễm trùng xuất hiện trên cơ thể, đặc biệt ở quanh vùng sinh dục, người bệnh không được chủ quan, lơ là. Tuyệt đối không nên dùng bất kỳ loại thuốc dân gian nào bôi hoặc đắp lên tổn thương da nếu không có chỉ định của bác sĩ. Việc tự điều trị hoặc tự chăm sóc tại nhà không đúng cách có thể làm cho tình trạng bệnh nặng hơn.

“Khi có các dấu hiệu nặng cần phải đi khám tại các bệnh viện, cơ sở y tế càng sớm càng tốt để điều trị kịp thời và dứt điểm” - BS Tuyên khuyến cáo.

Liệt, mất trí nhớ vì bị ve cắn 16 năm trước
Liệt, mất trí nhớ vì bị ve cắn 16 năm trước
(PLO)- Một cô gái 23 tuổi đã phát bệnh lyme sau 16 năm bị ve cắn. Cô bị hành hạ bởi những cơn đau khớp, đau cơ, kiệt sức, thậm chí không nhớ nổi tên người trong gia đình, Daily mail đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm