Mổ cấp cứu bắt con cho sản phụ nhiễm COVID-19 tại khu cách ly

Ngày 8-2, tại khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, các bác sĩ phẫu thuật thành công, chào đón em bé là con sản phụ Bùi Thị A (29 tuổi) ra đời an toàn.

Sản phụ A. là nhân viên Công ty Poyun (TP Chí Linh, Hải Dương), nhập viện ngày 30-1, sau đó được xác định nhiễm COVID-19 với mã số BN 1726.

BN 1726 có chồng BN 1727 và con gái BN 1740 cũng nhiễm COVID-19, đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Nam Thuỵ Điển, Uông Bí, Quảng Ninh.

Sau 10 ngày nằm điều trị, theo dõi cách ly, đến ngày 8-2, qua hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán: thai lần 3, 38 tuần, nhau tiền đạo trung tâm/ COVID-19 và chỉ định mổ cấp cứu.

Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp. Ảnh: BVCC

Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hiện sức khỏe sản phụ và con đều ổn định. Em bé được đón, chăm sóc và làm sàng lọc COVID-19 theo quy định.

Bác sĩ Hoàng Đăng Hùng, thành viên kíp phẫu thuật, cho biết bệnh viện đã chuẩn bị phương án sẵn sàng tiếp nhận và điều trị trong trường hợp có sản phụ dương tính COVID-19 từ đợt dịch đầu tiên.

Khi tiếp nhận BN 1726 đến từ vùng dịch và có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-COV-2, bệnh viện đã sắp xếp ngay một êkíp để sẵn sàng chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

Cùng với đó, bệnh viện cũng sẵn sàng êkíp kiểm soát nhiễm khuẩn đảm bảo ngay và trong khi phẫu thuật sẽ được khử trùng an toàn.

Hiện tại, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đang cách ly 240 người, trong đó đã ra viện/hết cách ly/chuyển cách ly 209 người, đang cách ly 31 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm