Nên hay không sử dụng kháng sinh trị mụn trứng cá

Báo cáo tại hội nghị với đề tài “Sử dụng kháng sinh trong điều trị mụn trứng cá: Nên hay không nên?” - BS CKI Võ Thị Đoan Phượng, BV Da liễu TP.HCM, cho biết có đến 80% thanh thiếu niên và người trẻ 11-30 tuổi bị mụn trứng cá, một trong những bệnh lý của nang lông tuyến bã mạn tính.

Bệnh có thể để lại những hậu quả đáng tiếc như sẹo và ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Hiện nay, những tiến bộ của y học đã chứng minh mụn trứng cá là một tình trạng viêm, không phải là bệnh truyền nhiễm. Chính vì vậy kháng sinh không còn hoặc không nên là lựa chọn hàng đầu trong điều trị mụn trứng cá.

Điều trị kháng sinh mụn trứng cá không còn là lựa chọn hàng đầu. Ảnh: Internet

Hội nghị với 29 đề tài chuyên ngành da liễu được báo cáo bởi các chuyên gia đầu ngành da liễu trong và ngoài nước. Nhiều vấn đề được nêu ra tại hội nghị như trẻ hóa da; xử lý u máu theo phương pháp truyền thống và hiện đại; thẩm mỹ da; sử dụng laser triệt lông; xử trí tai biến xuất huyết dưới da sau các xâm lấn thẩm mỹ; mật ong trong điều trị vết thương và kháng khuẩn…

PGS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đánh giá hội nghị là cơ hội giúp cho các chuyên gia, bác sĩ chuyên ngành da liễu học hỏi, chia sẻ các kinh nghiệm, cập nhật những thông tin mới nhất, phương pháp kỹ thuật hiện đại nhất trong nước và nước ngoài của chuyên ngành da liễu. Qua đó góp phần cao chất lượng cuộc sống, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng cường thế mạnh của chuyên ngành da liễu trong sự phát triển của y tế TP.HCM giai đoạn mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm