Ngày 18-6, ba bệnh viện ở TP.HCM phát hiện ca dương tính COVID-19

Chiều 18-6, Bệnh viện (BV) Trưng Vương TP.HCM đang chuẩn bị cơ sở vật chất để chuyển thành bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 với quy mô 1.000 giường bệnh và 100 giường hồi sức theo chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM.

“Từ thứ 4 ngày 16-6, Khoa khám bệnh ngưng hoạt động do BV chuyển đổi công năng” - BV thông báo rõ trước cổng chính ra vào.

Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM thông báo trước cổng ra vào. Ảnh: H.LAN

Được biết, BV vừa mới phát hiện một nhân viên thường tăng cường đi lấy mẫu dương tính với SARS-Co-V-2. Thực hiện hoạt động chuyển đổi công năng, BV đã hoàn tất chuyển các bệnh nhân điều trị nội trú của sang các BV khác, do đó, việc phát hiện nhân viên dương tính không ảnh hưởng hoạt động BV.

Ngoài ra, trong ngày 18-6, hai BV quận 4 và BV quận 10 cũng tạm ngưng nhận bệnh. Động thái này được đưa ra sau khi hai BV này phát hiện có ca bệnh dương tính.

Bệnh viện quận 4 đang tạm ngưng nhận bệnh do phát hiện ca dương tính. Ảnh: H.LAN

“BV tạm ngưng tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú, khám ngoại trú và người bệnh cấp cứu từ 10 giờ ngày 18-6 cho đến khi có thông báo tiếp theo để tiến hành khử khuẩn theo quy định, thực hiện toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, BV vẫn đảm bảo công tác chăm sóc cho người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viện được diễn ra bình thường” – thông báo của BV quận 4 nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm