Phú Yên cách ly tại nhà người đến từ khu vực bị phong tỏa

Ngày 9-2, BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, xác nhận vừa ban hành công văn hỏa tốc về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh này, trong đó hướng dẫn cụ thể việc cách ly.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát ở Phú Yên. Ảnh: NGUYỄN THỊ MỘNG NGỌC

Theo công văn trên, từ 0 giờ ngày 9-2, tỉnh Phú Yên tiến hành cách ly tập trung 21 ngày tại cơ sở y tế đối với các trường hợp F1. Cách ly 14 ngày đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với người mắc COVID-19. Tỉnh cũng cách ly tập trung đối với các trường hợp không đảm bảo các điều kiện cách ly tại nhà hoặc không chấp hành nghiêm túc việc cách ly tại nhà theo quy định.

Tỉnh Phú Yên thực hiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp đến, ở, trở về địa phương chưa qua 14 ngày từ khu vực có dịch đang bị cách ly, phong tỏa theo thông báo của Bộ Y tế nhưng không phải F1. Ngoài ra, tỉnh cách ly tại nhà các trường hợp đến, ở, trở về địa phương chưa qua 14 ngày từ các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo của Bộ Y tế và của trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố; các trường hợp tiếp xúc gần với F2, các bệnh nhân xuất viện sau khi điều trị COVID-19 tại cơ sở y tế.

Sở Y tế Phú Yên cũng quy định việc cách ly y tế đối với trẻ em dưới 15 tuổi, các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 đối với cách ly y tế tại nhà cho trẻ…

Hai trường hợp F1 âm tính với COVID-19

BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho hay hai trường hợp là F1 của bệnh nhân 1980 mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm lần một âm tính. Cả hai trường hợp này đều tự giác đến cơ quan chức năng để khai báo y tế. “Hiện nay, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên rất cần sự tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân. Trên đây là hai trường hợp F1 do chính người dân tới khai báo, bản thân các F0 nhiều khi khai không đầy đủ”- BS Ngọc nói.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm