Thông tin mới nhất về bệnh nhân 326 nghi tái nhiễm COVID-19

Sáng 1-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết kết quả xét nghiệm COVID-19 của bệnh nhân 326 cùng 3 người nhà và 20 người sống chung tầng 12, lô D chung cư Phạm Viết Chánh (Bình Thạnh, TP.HCM) đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Do vậy, đến nay có thể xác định bệnh nhân 326 không tái nhiễm COVID-19.

HCDC đề xuất kết thúc theo dõi những cư dân sống chung tầng với bệnh nhân 326. Tuy nhiên, bệnh nhân 326 vẫn được tiếp tục theo dõi hàng ngày đến hết 30 ngày theo quy định của Sở Y tế TP.HCM.

Trước đó, HCDC thông tin nơi đây ghi nhận mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ngày 28-6 (ngày thứ 20 sau xuất viện) của bệnh nhân 326 có kết quả chưa rõ ràng. Để kiểm soát nguy cơ, HCDC đã kích hoạt hệ thống đáp ứng nhanh đối với một trường hợp nghi ngờ, điều tra xác định nhanh người tiếp xúc để lấy mẫu xét nghiệm.

Trong quá trình theo dõi tại TP.HCM, tất cả bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện đều được lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày cho đến khi đủ 30 ngày nhằm đánh giá đầy đủ các yếu tố nguy cơ đối với cộng đồng.

Bên cạnh đó, trong quá trình giám sát theo dõi, HCDC có thể thực hiện một số biện pháp giám sát nguy cơ đối với cộng đồng dân cư sống xung quanh, trong đó có lấy mẫu xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm