Thừa Thiên Huế: Xét nghiệm 15% người đến từ Đà Nẵng

Ngày 14-5,  ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết sẽ tầm soát, sàng lọc, xét nghiệm 15% đối với các công dân từ TP Đà Nẵng trở về Thừa Thiên - Huế từ ngày 28-4 đến ngày 13-5.

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế chốt chặn trên đèo Hải Vân.

Chủ tịch UBND tỉnh này cũng chỉ đạo các lực lượng thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát người và phương tiện từ vùng dịch tại các Chốt kiểm tra y tế liên ngành để khoanh vùng, sàng lọc đối tượng. Đặc biệt, tuyệt đối không tiếp nhận công dân đến từ/trở về TP Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế, ngoại trừ các trường hợp thực thi công vụ và có ý kiến của Ban Chỉ đạo.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì, phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y Dược Huế nâng cao năng lực xét nghiệm; sẵn sàng vật tư, trang thiết bị, nguồn nhân lực... huy động tối đa mọi nguồn lực để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Lưu ý với lực lượng ngành y tế của Tỉnh cử vào hỗ trợ TP Đà Nẵng trong đợt dịch thứ 2 năm 2020 nhằm tận dụng kinh nghiệm trong công tác phòng dịch tại địa phương hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn; các Tổ phòng, chống dịch cộng đồng tăng cường kiểm soát công dân địa phương khác, đặc biệt là các địa phương có dịch đến địa bàn; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công dân đến Thừa Thiên - Huế không được giám sát, khai báo và theo dõi.

Xử lý nghiêm các đối tượng đi từ vùng dịch trở về địa phương không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, vi phạm các nguyên tắc phòng dịch. Tiếp tục rà soát, báo cáo số lượng công dân trở về địa phương từ vùng có dịch, đặc biệt, các công dân từ TP Đà Nẵng trở về Thừa Thiên - Huế từ ngày 28-4 đến nay để có phương án tầm soát, xét nghiệm.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ mọi trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới trên bộ, trên biển, đặc biệt là khu vực giáp ranh với TP Đà Nẵng; tuyệt đối không để công dân xâm nhập trái phép vào địa bàn tỉnh. Chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh và UBND tỉnh đối với trường hợp để công dân xâm nhập trái phép vào địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm