TP.HCM: Bệnh viện hơn 5.800 tỉ đồng đi vào hoạt động

Sáng 12-10, UBND TP.HCM tổ chức lễ khánh thành cơ sở 2 Bệnh viện (BV) Ung bướu TP.HCM tại đường D400, khu phố 3, phường Tân Phú, quận 9.

GS-TS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết BV Ung bướu TP.HCM hàng năm tiếp nhận khoảng 1 triệu lượt bệnh nhân khám nội trú và điều trị trên dưới 100.000 lượt bệnh nhân nội trú. “Mặc dù BV triển khai nhiều giải pháp nhưng tình trạng quá tải bệnh nhân ung bướu vẫn còn, ảnh hưởng tới chất lượng điều trị” – ông Bỉnh cho biết thêm.

Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM được trang bị máy móc hiện đại. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo ông Bỉnh, giải pháp căn cơ để giảm tải bệnh nhân, nâng cao chất lượng điều trị là phải đầu tư trang thiết bị hiện đại và xây dựng thêm cơ sở mới của BV Ung bướu TP.HCM.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng cơ sở 2 của BV Ung bướu TP.HCM đi vào hoạt động sẽ giúp bệnh nhân trong và ngoài TP được thụ hưởng những điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Được biết, cơ sở 2 của BV Ung bướu TP.HCM được xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỉ đồng. Cơ sở có quy mô 1.000 giường bệnh được thiết kế với đầy đủ các khu khám chữa bệnh ngoại trú, khu cận lâm sàng và chẩn đoán y khoa…

Cơ sở 2 của BV Ung bướu TP.HCM còn là BV chuyên khoa về ung bướu chất lượng cao, hiện đại. BV này ứng dụng các phương pháp kỹ thuật, công nghệ khám và chữa bệnh tiến bộ trong lĩnh vực y học trên thế giới. Bên cạnh đó, BV này còn đầu tư trang thiết bị đạt tiêu chuẩn các nước có nền công nghiệp hiện đại.

Nam phi công người Anh mắc COVID-19 giờ ra sao?
Nam phi công người Anh mắc COVID-19 giờ ra sao?
(PLO)- Sau khi rời Việt Nam về Anh, phi công người Anh (bệnh nhân COVID-19 số 91) vẫn thường xuyên liên lạc với bác sĩ Trần Thanh Linh, người trực tiếp điều trị cho mình khi ở Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm