TP.HCM sắp nhận thêm 1 triệu liều vaccine AstraZeneca và Pfizer

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 1-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP sau 10 ngày siết giãn cách xã hội.

Thông tin tại họp báo, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết ngày 30-8, Bộ Y tế có quyết định cấp thêm cho TP.HCM 2 loại vaccine là AstraZeneca (1 triệu liều) và Pfizer (960 liều).

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho những người làm trong Khu công nghệ cao TP.HCM. Ảnh: NGUYỆT NHI 

Hai loại vaccine này sẽ được dùng để tổ chức tiêm mũi 2 cho người đã đủ thời gian tiêm theo khuyến cáo, tập trung vào người đã tiêm vaccine khoảng thời gian 20-6 (thời điểm triển khai đợt tiêm thứ 4, đến nay nhóm này đã tiêm được gần 11-12 tuần).

Theo kế hoạch, từ nay đến 15-9, TP.HCM sẽ triển khai tiêm cho trường hợp đã tiêm mũi 1 vào đợt thứ 5 nhưng với các vaccine có thời hạn tiêm mũi 2 ngắn hơn, khoảng 3-4 tuần.

Trả lời câu hỏi về việc những trường hợp tiêm mũi vaccine thứ 2 chậm hơn thời gian khuyến cáo thì có ảnh hưởng gì không, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam cho biết hiện chưa có thống kê về việc tiêm trễ hơn 1 tuần, 10 ngày hay 1 tháng thì như thế nào.

“Tất cả khuyến cáo hiện nay chỉ là tiếp cận càng sớm càng tốt. Vaccine hiện là vấn đề toàn cầu, rất khó khăn. Chúng ta đang cố gắng có thêm nhiều vaccine để bao phủ cho người dân” - ông Nam nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm