Va xe chở hàng cồng kềnh, bé trai bị xe tông dập phổi

Bé trai 13 tuổi TTM, nạn nhân của vụ tai nạn, đang được điều trị ở BV Quân y 175 (TP. HCM) và may mắn được cứu sống kỳ diệu.

Trước đó, vào trưa 15-5, M. đang đi xe đạp đến trường trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) thì va quẹt với xe chở hàng cồng kềnh nên té xuống đường. Do sự cố xảy ra bất ngờ, xe buýt ở phía sau không kịp thắng đã lao đến tông vào mạn sườn trái của M. Tài xế xe buýt đã xuống xe và đưa M. đến bệnh viện.

Bé trai đã được cứu sống kỳ diệu. Ảnh: HL

Theo BS Nguyễn Đức Thành, Chủ nhiệm khoa Hồi sức cấp cứu BV Quân y 175, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp, mất máu nhiều, tràn máu màng phổi, gãy năm xương sườn trái và dập cả hai phổi rất nặng. Các bác sĩ đã hội chẩn và mổ cấp cứu khẩn để dẫn lưu khí ở khoang màng phổi cho bệnh nhân.

Không chỉ vậy, thành ngực trái và nách của bệnh nhi do bị chà xát xuống lòng đường nên bị mài trượt và bong tróc. Bệnh nhân đã trải qua nhiều lần thay băng cắt lọc, chống bội nhiễm.

Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhi gần như hồi phục. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, do hậu quả của dập phổi, tổn thương da ghép, suy hô hấp tiến triển di chứng có thể ảnh hưởng đến xơ phổi nên bệnh nhi cần đến bệnh viện để kiểm tra định kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.