Vợ và con của 1 nhân viên Bệnh viện quận Tân Phú dương tính COVID-19

Chiều 2-6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết Trung tâm Y tế quận Tân Bình báo cáo có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là vợ và con của ca mắc COVID-19 là nhân viên tài xế làm việc tại Bệnh viện quận Tân Phú.

Trước đó, vào ngày 1-6, sau khi nhận được thông tin nhân viên tại Bệnh viện (BV) quận Tân Phú dương tính sống ở một con hẻm trên đường Nguyễn Bặc, phường 3, quận Tân Bình, Trung tâm Y tế quận đã khẩn trương cách ly, khoanh vùng điều tra tiếp xúc liên quan đến ca này.

Qua xác minh, ngành y tế đã lấy mẫu 15 người tiếp xúc F1, xét nghiệm giám sát mẫu gộp cho khoảng 287 người. Kết quả có thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là vợ và con của nhân viên tài xế (đang chờ Bộ Y tế công bố ca bệnh).

Vợ con tài xế Bệnh viện quận Tân Phú dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Trần Thị Lập

Cũng liên quan tới ca nhiễm này, từ 16 giờ 30 phút đến 22 giờ ngày 1-6, Trạm y tế phường 3 cũng phối hợp với UBND phường tổ chức lấy mẫu trên diện rộng cho tất cả các cán bộ công chức phường 3, tổ bầu cử số 18 và toàn bộ cử tri bằng phương pháp gộp mẫu 5 cho 1.670 người, tương đương được 334 mẫu.

Trước đó, BV quận Tân Phú phải phong tỏa do có 3 ca mắc COVID-19 là hội viên Hộ thánh truyền giáo Phục hưng đến khám ho, sốt mệt mỏi. Do khai báo không trung thực, ba người đã được chuyển tới phòng khám Khoa Tai mũi họng.

Tại đây nhân viên y tế khai thác thêm thông tin thì được biết họ là thành viên Hội thánh truyền giáo Phục hưng nên chuyển xuống phòng cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính. BV Quận Tân Phú cũng tạm ngưng nhận bệnh từ ngày 28-5 và kết quả xét nghiệm cho thấy 2 nhân viên y tế dương tính. 

Chiều cùng ngày, HCDC cũng cho biết đã điều tra truy vết các trường hợp liên quan và phong tỏa nơi làm việc của ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 sinh sống tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè là công ty cổ phần bất động sản BNC (số 62, đường số 8, phường Tân Hưng, quận 7).

Trường hợp này là đồng nghiệp của BN7432, tiếp xúc gần với BN7088. BN7088 chính là F1 của hội viên Hội thánh truyền giáo Phục hưng, làm việc chung tại công ty IDS, quận Tân Phú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm