Maruti Suzuki đã ra mắt Alto K10 CNG (dòng xe khí nén tự nhiên) với mức giá khởi điểm 5,95 Rs lakh (tương đương với 180 triệu đồng). Tại thị trường Ấn Độ, đây là chiếc xe CNG thứ 13 trong dòng sản phẩm của thương hiệu.
Giống như S Presso CNG và Celerio CNG mới ra mắt gần đây, Alto K10 CNG cũng được trang bị động cơ K10C 1.0 lít chỉ đi kèm với hộp số sàn 5 cấp. Ở chế độ chỉ chạy xăng, động cơ mới cho công suất 65 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm. Tuy nhiên, ở chế độ CNG, xe được thiết kế tạo ra công suất 57 mã lực và 82 Nm.
Alto K10 CNG được nhà sản xuất công bố là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Autocarindia |
Maruti tuyên bố rằng Alto K10 CNG mới có thể tiết kiệm nhiên liệu 33,85 km/kg khí, cao hơn 1,12 km/kg so với S Presso CNG, nhưng thấp hơn 1,75 km/kg so với Celerio CNG.
Thương hiệu tuyên bố rằng họ đã hiệu chỉnh lại hệ thống treo của Alto K10 CNG để nâng cao chất lượng xe, sự thoải mái và an toàn tổng thể.
Alto K10 CNG vẫn giữ nguyên thiết kế bên ngoài như phiên bản chạy xăng, ngoại trừ việc bổ sung huy hiệu S-CNG ở phía sau. Thương hiệu đã đặt bình khí CNG 55 lít trong cốp của chiếc hatchback, điều này đã làm giảm không gian chứa đồ.
Nội thất của Alto K10 CNG cũng không có thay đổi và có các tính năng tương tự như phiên bản VXi tương đương của phiên bản xăng. Điều đó bao gồm hệ thống âm thanh 2-Din SmartPlay với Bluetooth, AUX và cổng USB, khóa cửa tự động cảm biến tốc độ, mở khóa cửa cảm biến tác động và đèn báo chuyển số. Các tính năng an toàn bao gồm túi khí kép, ABS với EBD, cảm biến đỗ xe phía sau và nhắc nhở thắt dây an toàn.
Tại thị trường Ấn Độ, đối thủ trực tiếp duy nhất của Alto K10 CNG mới là Renault Kwid, không có tùy chọn CNG. Tuy nhiên, phiên bản CNG của chiếc hatchback bình dân cũng cạnh tranh với các mẫu Maruti khác như Alto 800 CNG (153 triệu đồng) và S Presso CNG (179-185 triệu đồng).