Ngày 14-4, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết đơn vị đã yêu cầu nhân viên Nguyễn Bá Nghĩa tường trình sự việc và tạm thời đình chỉ công tác để phục vụ việc xác minh của Cảng vụ hàng không miền Bắc.
Bên cạnh đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã kiểm tra, rà soát thông tin từ các nhật ký ca trực, báo cáo của các bộ phận phục vụ hành khách, dữ liệu hình ảnh camera và máy soi chiếu hành lý xách tay.
Sau khi bị mất tiền chị Trang tỏ ra bức xúc và đăng các thông tin trên Facebook.
Ngoài ra, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Phạm Thị Trang (là hành khách đi chuyến bay VN613, chặng Hà Nội - Bangkok, thường trú tại 86 phố Ngô Bệ, phường An Tân, TP Hải Dương); cảng vụ đã làm việc với cá nhân anh Nghĩa và người liên quan.
Qua trao đổi, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết đã xác minh sơ bộ và nhận thấy sự việc trên vượt quá chức năng của cảng vụ. Do đó hồ sơ sự việc đã được bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn (Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài) tiếp nhận, xác minh làm rõ để trả lời cho đương sự theo quy định pháp luật.
Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã thông tin phản ánh chủ nhân Facebook "Trang Chloe" đăng thông tin vào lúc 16 giờ ngày 1-4, chị Phạm Thị Trang có hành trình từ Nội Bài (Hà Nội) - Bangkok (Thái Lan) trên chuyến bay VN613. Theo đó, chị Trang đã đánh rơi 5.200 USD tại phòng cách ly sân bay Nội Bài.
Hai ngày sau khi mất tiền (3-4), đại lý bán vé máy bay liên hệ với chị Trang thông báo một số điện thoại di động 0915.382.552 tự nhận là nhân viên an ninh sân bay liên hệ với đại lý thông báo: “Chị Phạm Thị Trang bay trên chuyến bay VN613 lúc 16 giờ ngày 1-4-2017, về ngày 7-4-2017 có để quên một gói hàng và thông qua camera sân bay kèm thông tin từ việc bốc vé máy bay nên tìm được đến phòng vé để lấy thông tin của người đánh rơi”.
Nhận được thông tin, chị Trang đã nhờ một người bạn liên lạc với số điện thoại trên để trình bày rõ sự việc thì chủ nhân số điện thoại cho biết: “Tôi chỉ làm việc riêng với chị Trang, gói đồ đó đã được niêm phong không ai được động vào, chờ ngày chị Trang quay trở về Việt Nam sẽ giải quyết…”.
Ngày 7-4, chị Trang quay trở về Nội Bài và liên lạc với số điện thoại trên nhưng không có người nghe máy: “Sau đó tôi được hướng dẫn ra trình báo với trung tâm an ninh sân bay. Tại đây các nhân viên nói không biết số điện thoại trên và không biết đến sự việc, ngày 1-4 không hề nhận được gói hàng nào như thế…”.
Sau đó, chị Trang lên Facebook và Zalo tìm kiếm thì được biết chủ thuê bao đang công tác tại "đồn an ninh soi chiếu sân bay quốc tế Nội Bài” - tên Nghĩa. Một số người bạn cho chị hay là người đã liên lạc chỉ “trêu, biết Trang đi Thái nên có ý định lấy thông tin em nhờ mua đôi giày”.
Không chấp nhận cách lý giải đó, chị Trang đã viết đơn trình báo lên Cảng vụ hàng không miền Bắc.
Sau đó, chị Trang đến nhà gặp cha mẹ anh Nghĩa nói chuyện để xin lại số tiền đã mất. Mẹ anh Nghĩa đồng ý trả 100 triệu đồng với điều kiện chị rút đơn về. Hôm sau, mẹ anh Nghĩa liên lạc lại nói sẽ trả 100 triệu đồng cho chị Trang: “Nhưng con cô không nhặt được tiền của cháu nhưng cô vẫn trả cháu vì bình yên cho gia đình cô và vì con cô nó ngu”...
Kết quả cho thấy trong toàn bộ thời gian phục vụ hoạt động bay vào ngày 1-4, các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách không tiếp nhận bất kỳ thông tin, phản ánh nào về liên quan đến việc quên tài sản hay mất đồ của hành khách có tên Phạm Thị Trang. Dữ liệu camera tại điểm kiểm tra an ninh cho thấy tại thời điểm khách Phạm Thị Trang và người bạn đi qua không có hình ảnh bất thường.