Tăng vốn đầu tư dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh

(PLO)- Thủ tướng Chính phủ quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh tăng vốn lên thành 6.209,77 tỉ đồng, trong đó vốn vay ODA khoảng 4.462,47 tỉ đồng (tương đương 188,12 triệu USD)

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 sử dụng vốn vay ODA của Hàn Quốc.

Theo đó Thủ tướng đồng ý điều chỉnh tổng mức đầu tư và cơ cấu nguồn vốn thực hiện dự án. Cụ thể, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 6.209,77 tỉ đồng.

Về cơ cấu nguồn vốn dự kiến: Vốn vay ODA của EDCF khoảng 4.462,47 tỉ đồng (tương đương 188,12 triệu USD), được sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn giám sát thi công (không bao gồm thuế VAT), dự phòng phần vốn ODA.

Vốn đối ứng khoảng 1.747,30 tỉ đồng, được sử dụng để thanh toán thuế VAT (phần chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn giám sát thi công), chi phí QLDA, chi phí tư vấn trong nước như: chi phí khảo sát, lập dự án đầu tư; chi phí tư vấn khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật; thẩm tra thiết kế kỹ thuật, chi phí thẩm tra, quyết toán dự án hoàn thành, chi phí khác... theo các quy định hiện hành; chi phí giải phóng mặt bằng; dự phòng phần vốn đối ứng, phí dịch vụ.

Sơ đồ đoạn cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh.
Sơ đồ đoạn cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh. Ảnh: Ban quản lý dự án Mỹ Thuận

Dự kiến kế hoạch bố trí vốn: giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 3.700 tỉ đồng, trong đó vốn nước ngoài 2.692 tỉ đồng.

Giai đoạn 2026 - 2030 dự kiến bố trí khoảng 2.509 tỉ đồng, trong đó có 1.770 tỉ đồng vốn nước ngoài, 739 tỷ đồng vốn đối ứng.

Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 2203/QĐ-TTg ngày 27-12-2021 của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư Dự án.

Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 có chiều dài dự kiến khoảng 26,6km. Điểm đầu dự án kết nối với tuyến N2 tại khu vực thị trấn Mỹ An (Đồng Tháp), điểm cuối kết nối với nút giao An Bình thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông.

Việc đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1, sẽ phát huy hiệu quả dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông; hoàn thiện, kết nối tuyến N2, đường Hồ Chí Minh và tuyến đường cao tốc Bắc – Nam phía Tây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm