Cậu bé Remington Walden, 4 tuổi, thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi năm 2012. Lúc đó, Walden ngồi trên một chiếc 1999 Jeep Grand Cherokee do Chrysler sản xuất, với bình nhiên liệu đặt phía sau xe.
Khi chiếc xe bị đâm từ phía sau, bình nhiên liệu bị vỡ làm cho ngọn lửa bùng lên khiến bé trai 4 tuổi thiệt mạng. Sau thảm kịch, gia đình Walden đệ đơn kiện Công ty Chrysler trong khi công ty này phải ra lệnh thu hồi 1,56 triệu chiếc xe Jeep SUV trang bị bình nhiên liệu phía sau, mặc dù chiếc 1999 Jeep Grand Cherokee là một phiên bản hoàn toàn khác.
Mới đây, hôm 2-4, sau 2 tuần đưa vụ việc ra xét xử, bồi thẩm đoàn quận Decatur, bang Georgia, tuyên bố Chrysler phải chịu trách nhiệm về cái chết của cậu bé Walden. Công ty cũng bị cáo buộc thất bại trong việc cảnh báo khách hàng rằng vị trí đặt bình nhiên liệu đằng sau xe có thể tăng nguy cơ cháy nổ nếu xảy ra va chạm.
Bồi thẩm đoàn yêu cầu Chrysler phải chịu 99% số tiền bồi thường (150 triệu USD), còn tài xế chiếc xe chở Walden chịu 1%. Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Mỹ đã liên kết hơn 50 trường hợp thiệt mạng do bình nhiên liệu đặt phía sau.
Tuy nhiên, Chrysler phủ nhận đã xảy ra vấn đề an toàn với ô tô của hãng. Luật sư của Chrysler đưa ra bằng chứng Walden không bị ngọn lửa giết chết mà thiệt mạng do bị chiếc xe khác tông vào.
Phát ngôn viên của công ty Michael Palese sau đó cho biết họ sẽ kháng cáo. Người này nói rằng bồi thẩm đoàn không tính đến yếu tố dữ liệu nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), trong đó nêu rõ chiếc 1999 Jeep Grand Cherokee không được xác định là phương tiện cơ giới nguy hiểm khi tham gia giao thông.