Tàu 50.000 tấn lần đầu vào TP.Hồ Chí Minh

Theo ông Cang, việc thi công nạo vét sông Soài Rạp vượt tiến độ, đưa luồng vào sử dụng đã đáp ứng nhu cầu cấp thiết của hãng tàu và cảng, chứng minh hiệu quả đầu tư luồng Soài Rạp và phát triển các cảng cửa ngõ quốc tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển vận tải biển của TP.HCM, phù hợp với chủ trương phát triển về phía Nam, tiến ra biển.

Tàu 30.000 tấn đã vào TP.HCM an toàn thông qua luồng Soài Rạp vào ngày 19-4. Ảnh: MP

Theo ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc ban quản lý dự án nạo vét luồng Soài Rạp (giai đoạn 2), hiện luồng Soài Rạp với chiều dài 54km đã cơ bản đạt theo thiết kế. "Việc thiết lập phao tiêu báo hiệu đã hoàn tất và toàn bộ chướng ngại vật trên luồng cũng đã được thanh thải. Điều kiện kỹ thuật cơ sở hạ tầng đáp ứng tàu 50.000 tấn ra vào an toàn"- ông Minh khẳng định.

Trong khi đó ông Nguyễn Lê Chơn Tâm, Phó Tổng Giám đốc cảng SPCT, nói hiện cảng đang thừa công suất và luồng Soài Rạp sẽ tạo điều kiện cho SPCT và hệ thống cảng biển trên địa bàn TP.HCM. "Chúng tôi hy vọng trong tương lai luồng Soài Rạp được nạo vét sâu them, khi đó có thể đón được tàu 80.000 tấn để khai thác thị trường Bắc Mỹ đang lớn dần"-ông Tâm đề nghị.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Áp lực cực cao là cơ hội cho những người xuất sắc

Áp lực cực cao là cơ hội cho những người xuất sắc

(PLO)- Mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025 và hai con số trong các năm tiếp theo mà Trung ương đã xác định là rất thách thức, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và một cuộc cải cách sâu rộng về thể chế, chính sách; đột phá về cấu trúc kinh tế, hiệu lực, hiệu quả đầu tư...

Tăng trưởng 2 con số: 3 dư địa lớn

Tăng trưởng 2 con số: 3 dư địa lớnLENS

(PLO)- Chuyên gia cho rằng bên cạnh những thách thức mà Việt Nam đang đối mặt thì cũng có hàng loạt thuận lợi để đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra.