Theo đó, trong tháng 11 (từ ngày 19-10 đến 18-11), tổng số chuyến bay khai thác của bốn hãng hàng không là 22.832 chuyến bay. Trong đó có 2.284 chuyến chậm giờ và hủy. Tỉ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 9,8% và chuyến bay hủy chiếm 0,2%.
Theo thống kê, hãng hàng không VietJet Air chậm giờ bay 1.203/9.311 chuyến bay thực hiện, chiếm 12,9% tổng số chuyến bay của hãng.
Xếp thứ hai là hãng hàng không Vietnam Airlines, khai thác 9.753 chuyến nhưng số chuyến chậm lên tới trên 780 chuyến, chiếm 8,0% số chuyến bay của hãng, tiếp đến là Jetstar Pacific, khai thác 2.748 chuyến nhưng số chậm chuyến là 242, chiếm 8,8% của hãng.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay không đúng giờ, hủy chuyến là do máy bay về muộn, một phần do yếu tố kỹ thuật. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác như dịch vụ chăm sóc khách hàng tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết...