Về sự cố cầu Vàm Cống (bắc qua sông Hậu, nối huyện Lấp Vò, Đồng Tháp và quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Bộ đã phê duyệt hồ sơ thiết kế hạng mục xử lý dầm ngang với thời gian thực hiện sửa chữa bảy tháng, hoàn thành sửa chữa các hạng mục còn lại của công trình trong tháng 3-2019. Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng sẽ thực hiện công tác nghiệm thu, dự kiến khánh thành công trình vào đầu tháng 7-2019.
“Riêng đoạn từ Vàm Cống đến Rạch Sỏi đang triển khai thi công, hiện đã nâng mặt đường 16 m, mỗi bên hai làn xe, toàn bộ các nút giao khác mức. Dự kiến đầu năm 2020 sẽ xong đoạn này, tức hơn một năm nữa từ Cao Lãnh đến Rạch Sỏi sẽ thông cả cầu và đường” - Bộ trưởng thông tin.
Trước thực trạng sụt lún đất và nứt nhà dân ở khu vực cầu Cao Lãnh (bắc qua sông Tiền, nối TP Cao Lãnh với huyện Lấp Vò, Đồng Tháp, đã khánh thành tháng 5-2018), Bộ trưởng Thể yêu cầu các cơ quan liên quan phải triển khai giải quyết chi trả bồi thường nhanh, công khai, đúng quy định, tránh tạo thành điểm phức tạp về an ninh trật tự tại đây.
Trả lời tỉnh Đồng Tháp, Bộ trưởng GTVT cũng cho biết QL30 đoạn từ An Hữu về TP Cao Lãnh sẽ được sửa chữa trong hai năm 2019-2020, bởi khi cầu Vàm Cống đi vào hoạt động, đây sẽ là tuyến kết nối quan trọng giữa TP Cao Lãnh với các vùng phía Nam.
Về xây dựng cao tốc An Hữu - TP Cao Lãnh nhằm kết nối dự án khu vực đồng bằng sông Mê Kông và kết nối tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Bộ trưởng Thể giao Vụ Đối tác công tư cùng Ban QLDA 7 chỉ đạo tư vấn hoàn chỉnh báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án theo hình thức PPP.