Tháo dỡ cầu Trần Khánh Dư được không?

(PLO)- Cử tri TP.HCM đề xuất tháo dỡ cầu Trần Khánh Dư, quận 1 để dễ đi lại, thuận tiện phục vụ khách du lịch. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong chương trình "Dân hỏi - Chính quyền trả lời" vào tháng 1-2024, cử tri Nguyễn Hữu Ân đã nêu ý kiến: Đề xuất lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM quan tâm đến độ tĩnh không của các cây cầu trong nội đô TP để các tàu dễ đi lại, thuận tiện phục vụ khách du lịch.

Theo đó, cử tri Ân đề xuất xóa cây cầu Trần Khánh Dư, quận 1 vì đã có cầu bê tông mới xây xong mấy năm nay.

Chưa thể tháo dỡ cầu Trần Khánh Dư

Cầu Trần Khánh Dư có lượng phương tiện đi lại rất lớn
Cầu Trần Khánh Dư có lượng phương tiện đi lại rất lớn. Ảnh: ĐÀO TRANG

Về vấn đề này, Sở GTVT TP.HCM đã có báo cáo UBND TP nội dung trả lời kiến nghị trên.

Về nội dung đề nghị tháo dỡ cầu Trần Khánh Dư, Sở GTVT TP.HCM có ý kiến như sau: Công trình cầu Trần Khánh Dư bắc qua kênh Nhiêu Lộc -Thị Nghè kết nối giao thông đường Hoàng Sa (quận 1) và đường Trường Sa (quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh).

Hiện cầu Trần Khánh Dư đang được vận hành khai thác phục vụ lưu thông khu vực, chia sẻ lưu lượng giao thông (xe máy và người bộ hành) cho cầu lân cận (cầu Bông, cầu Hoàng Hoa Thám, cầu Kiệu).

Đồng thời, tuyến Trần Nguyên Đán kết nối cầu Hoàng Hoa Thám và đường Trần Quang Khải thường xuyên bị quá tải, ùn tắc giao thông giờ cao điểm.

cầu Trần Khánh Dư
Cầu Trần Khánh Dư góp phần chia sẻ ùn tắc giao thông với các tuyến đường, cây cầu hiện hữu kết nối đường Trường Sa và Hoàng Sa. Ảnh: ĐÀO TRANG

Do đó, việc tháo dỡ cầu Trần Khánh Dư sẽ càng gây ra áp lực, ùn tắc giao thông cho các cầu và hệ thống giao thông lận cận, đặc biệt là cầu Hoàng Hoa Thám, cầu Bông, cầu Kiệu, các tuyến Hoàng Sa, Trường Sa, Trần Quang Khải...

Sẽ có giải pháp nâng tĩnh không cầu

Để phát triển du lịch trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Sở GTVT TP cho biết hiện nay Sở Du lịch đang thực hiện kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy TP.HCM giai đoạn 2023 - 2025, trong đó có tuyến du lịch nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè (tuyến du lịch thủy tầm ngắn, do Công ty TNHH Thuyền Nhiêu Lộc đang khai thác).

Trên tuyến thủy nội đô này có các cầu bắc qua được xây dựng từ rất lâu và có chiều cao tĩnh không thấp như cầu Thị Nghè 1, cầu Điện Biên Phủ 1, 2, cầu Trần Khánh Dư, cầu Lê Văn Sỹ. Tại vị trí các cầu đều có hệ thống cảnh báo, báo hiệu giao thông để đảm bảo vận hành lưu thông an toàn.

Trong giải pháp thực hiện phát triển sản phẩm du lịch đường thủy trên có nêu giải pháp cần nâng tĩnh không thông thuyền dưới cầu để đảm bảo phương tiện thủy hoạt động thông thoáng và an toàn như cầu Trần Khánh Dư.

Do đó, Sở GTVT sẽ phối hợp về giải pháp phù hợp khi Sở Du lịch tiến hành khảo sát và thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng tuyến du lịch nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè cũng như các tuyến đường thủy nội đô khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm