Á quân Roland Garros gác vợt, ĐKVĐ thắng nhọc ở Wimbledon

Tay vợt vừa giành ngôi á quân giải Pháp mở rộng cho biết thêm, việc thiếu sự chuẩn bị trước giải đấu lớn trên sân cỏ cũng là một yếu tố giúp đối thủ người Mỹ - Frances Tiafoe, dù không được đánh giá cao nhưng đã chơi thi đấu tốt hơn để giành chiến thắng 6/4; 6/4; 6/3.

Tsitsipas dừng bước ngay tại vòng mộ Wimbledon. ẢNH: GETTY

Trước câu hỏi, vì sao động lực của anh ít không lớn như những giải khác? Hạt giống số 3 Tsitsipas chia sẻ: “Hãy cho tôi biết điều gì đó làm bạn ngạc nhiên, tôi thì cảm thấy mọi người biết điều đó rồi. Thực sự rất khó về mặt tinh thần nếu bạn đi ra từ một bong bóng. Ở trong bong bóng đó hai tuần rưỡi hoặc thậm chí lâu hơn, cùng hàng loạt thủ tục quả không dễ dàng chút nào. Đó thực sự là một thử thách”.

Hiện tại, tất cả các tay vợt ở trong một khách sạn trung tâm London như một phần của “bong bóng” bảo vệ, nhằm giảm thiểu rủi ro lây nhiễm COVID-19 ở Wimbledon.

Tại Wimbledon 2019, Tsitsipas cũng từng thua ngay vòng đầu tiên. Tay vợt người Hy Lạp cho biết việc chuyển đổi thi đấu ở mặt sân đất nện sang mặt sân cỏ cần một thay đổi lớn. Nó là cả một quá trình nhưng Tsitsipas thì mất quá nhiều thời gian để thích nghi.

Dù sớm gác vợt tại Wimbledon nhưng tay vợt 22 tuổi khẳng định, anh vẫn đại diện cho Hy Lạp tranh tài tại Thế vận hội Tokyo vào tháng sau.

Trận chiến nhọc nhằn của ĐKVĐ Djokovic. Nguồn: WIMBLEDON 

Ngoài thất bại đáng bất ngờ của hạt giống số 3, vòng một Wimbledon chứng kiến thắng ngược dòng của hạt giống số 1 Djokovic, đánh bại đối thủ chủ nhà Jack Draper 4/6; 6/1; 6/2; 6/2. Ở vòng hai, nhà ĐKVĐ Djokovic sẽ tái hiện trận chung kết 2018 khi đối đầu Kevin Anderson (Nam Phi).

Djokovic thở phào sau chiến thắng ngược dòng hạ Jack Draper. ẢNH: REUTERS

Một chiến thắng khác, đáng quan tâm ở vòng một cũng thuộc về cựu vương Andy Murray. Tay vợt từng hai lần vô địch Wimbledon giành trận thắng đầu tiên kể từ năm 2017, sau khi vượt qua Nikoloz Basilashvili (hạng 28 thế giới) tỉ số các set 6/3; 6/4; 5/7; 6/3.

Ở vòng tiếp theo, Murray (hạng 118 thế giới) sẽ đối đầu tay vợt giành chiến thắng giữa cặp đấu Oscar Otte (Đức) – Arthur Rinderknech (Pháp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm