Brazil thắng nhẹ và nước mắt người Hàn

Đương kim vô địch Brazil nằm thế kèo trên Olympic Ai Cập nhờ lợi thế hàng công mạnh và đồng đều hơn giữa các tuyến. Selecao như mãnh hổ chực chờ nuốt chửng con mồi và phải kết liễu trận đấu càng sớm càng tốt. Richarlison cùng các đồng đội tràn qua phần sân đối phương như thác vỡ bờ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ai Cập dù bị lép vế hơn về tỉ lệ kiểm soát bóng, nhưng về mặt chiến thuật, Vua bò cạp đang thành công với cự ly đội hình kín kẽ. Hàng phòng ngự đội bóng châu Phi liên tục hò hét, thông tin cho nhau khiến Brazil gặp bế tắc. Ở tuyến giữa, đôi bên chơi vô cùng quyết liệt nhằm hạn chế tối đa những sai lầm.

Olympic Brazil vào bán kết và rất khao khát giữ lại chiếc huy chương vàng của mình. Ảnh: CGI.

Cầm bóng lên đến 70% nhưng mãi tới cuối hiệp 1, các vũ công Samba trẻ mới thành công đưa bóng vào lưới đối phương. Mattheus Cunha là người ghi tên trên bảng tỉ số sau pha kết thúc hiểm hóc từ đường chuyền thuận lợi của Richarlison.

Cảm thấy khoảng cách một bàn chưa thể đảm bảo cho chiến thắng, HLV Andre Jardine chỉ đạo các học trò duy trì nhịp độ tấn công giống như ban đầu. Brazil vẫn kiểm soát bóng chủ động, thế nhưng các chân sút Nam Mỹ lại tỏ ra thiếu sắc bén trong những pha bóng cuối cùng.

Ngôi sao sáng nhất của đội bóng áo vàng xanh là Richarlison chơi năng nổ và thường xuyên nhận những tình huống vào bóng nguy hiểm từ các tuyển thủ Ai Cập. Khát khao của cầu thủ này là cực lớn bởi anh đang đứng trước cơ hội trở thành vua phá lưới Olympic năm nay.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Brazil bất thành mục tiêu gia tăng cách biệt. Nhưng điều đó không quá quan trọng bởi pha lập công của Matheus Cunha là đủ cho họ đi tiếp.

Hàn Quốc liên tục bị dẫn điểm và không thể lật ngược ván cờ thế. Ảnh: CGI.

Ở trận đấu tứ kết cuối cùng, Olympic Hàn Quốc đã cùng với Olympic Mexico tạo ra trận cầu gây chấn động với 9 bàn thắng. Vào tứ kết bằng ngôi đầu bảng B sau chiến thắng hoành tráng 6-0 trước Honduras, Hàn Quốc tự tin bước vào cuộc so tài với Mexico nhưng 90 phút trước người Mexico thực sự là cơn ác mộng.

Trước sức mạnh của hàng công đối phương, Olympic Hàn Quốc sớm để lộ điểm yếu nơi phòng phòng ngự và nguy lập tức nhận trái đắng ngay phút thứ 12 do tiền đạo Henry Martin khai hỏa. Nhận bàn thua sớm, đội bóng xứ kim chi vùng lên mạnh mẽ và “truyền nhân Son Heung-min”  là Lee Dong-Gyeong tỏa sáng với pha ngoặc bóng điệu nghệ rồi cứa lòng đẳng cấp đưa trận đấu về thế cân bằng.

Tuy nhiên, niềm vui kéo dài chưa được lâu thì sai lầm hàng thủ đã đạp đổ tất cả. Tiền đạo Romo một lần nữa giúp Mexico vượt lên. Chưa dừng lại, 9 phút sau cũng chính tác giả này thực hiện cú đúp trên chấm phạt, khi hậu vệ Kang Yoon Sung đẩy người lộ liễu trong vòng cấm dẫn 3-1.

Niềm hạnh phúc vô bờ bến của các tuyển thủ trẻ Mexico. Ảnh: CGI. 

Đội bóng của HLV Kim Hak-Bum chủ động tấn công vỗ mặt đối thủ để tìm bàn thắng. Lee Dong-Gyeong một lần nữa tỏa sáng với cú bắt volley đẹp mắt rút ngắn tỉ số còn 2-3. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày ngang, Olympic Hàn Quốc bắt đầu hụt hơi và nhận bàn thua chỉ 3 phút sau đó, Henry Martin hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Không còn gì để mất, Hàn Quốc chơi canh bạc tất tay khi dồn toàn bộ đội hình tấn công mạo hiểm. Hàng thủ vốn dĩ mong manh nay cộng thêm sự nôn nóng lại càng “toang” hơn. Olympic Mexico tận dụng cơ hội vàng ghi thêm hai bàn thắng khác lần lượt của Cordova và Aguirre. Hwang Ui-Jo ghi bàn thắng phút 90+1 đã không còn ý nghĩa, khiến nhiều cầu thủ Hàn đổ gục xuống sân rơi nước mắt.

Thất bại chung cuộc 3-6, giấc mơ Olympic chính thức tan vỡ với Hàn Quốc. Mexico vui mừng vào bán kết và có thể bắt đầu toan tính đến cuộc gặp với Olympic Brazil vòng sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.