Biwase Cup hồi hộp chờ Thái Lan có thẻ xanh COVID

Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương Biwase Cup 2022 sẽ kém sôi động nếu hai đội đua của Thái Lan không kịp có thẻ xanh COVID.

Đương kim áo vàng Biwase Cup 2021 Nguyễn Thị Thu Mai. Ảnh: PHẠM HUY

Trưởng ban tổ chức Ngô Văn Lui khẳng định: “Ngoài đội tuyển Malaysia đã chắc chắn tham dự, hai đội đua Thái Lan (gồm đội tuyển và một đội cấp CLB) vẫn chưa bảo đảm việc đến Việt Nam dù họ đã gửi danh sách đăng ký VĐV tham dự Biwase Cup 2022”.

Được biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc di chuyển giữa các nước thuộc khu vực Đông Nam Á đang chịu sự chi phối bởi những quy định về kiểm dịch.

Ngoài các đội đua quốc tế còn có chín CLB trong nước gồm các đội mạnh như Biwase Bình Dương, TĐ Lộc Trời, XSKT Đồng Tháp, TP.HCM Vinama… tham gia tranh tài các giải áo vàng, áo xanh, áo chấm đỏ (nữ hoàng leo núi), áo trắng (dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất) và chức đồng đội.

Từ ngày 4 đến 13-3, các VĐV sẽ tranh tài 10 chặng trải dài qua các tỉnh, thành Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu với tổng lộ trình hơn 1.100 km. Các tay đua sẽ chinh phục các ngọn đèo Bảo Lộc, Prenn và Vĩnh Hy để tìm ra nữ hoàng leo núi.

Với tư cách nhà đương kim vô địch, áo vàng 2021 Nguyễn Thị Thu Mai, áo xanh 2021 Nguyễn Thị Thật và nhà vô địch 2020 Phetradin Somrat (nữ tuyển thủ Thái Lan) sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Đặc biệt, cựu áo vàng 2017 Karami Miyoko, tay đua 48 tuổi người Nhật Bản và đồng đội Shoko Kashiki cùng đầu quân cho Biwase Bình Dương hứa hẹn đem đến những bất ngờ thú vị.

Để giải đấu diễn ra trong điều kiện an toàn với dịch COVID-19, ban tổ chức Biwase Cup yêu cầu mọi sinh hoạt của các đội phải diễn ra trong
“bong bóng an toàn” suốt hành trình. Tất cả thành viên tham dự giải bắt buộc phải test COVID-19 và thực hiện khai báo y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm