Tsitsipas nói về vaccine: Tôi không phải là bác sĩ, tiêm thì tiêm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nói là “quan điểm mới” bởi cách đây một tháng, tay vợt Hy Lạp thẳng thừng từ chối chích vaccine ngừa COVID-19. Lời đăng đàn mang tính cự tuyệt vaccine của một nhà thể thao lớn còn rất trẻ có tầm ảnh hưởng lớn lên thế giới và đất nước của những truyền thuyết các vị thần.

Và thế là làm cho dân chúng, nhất là dân Hy Lạp phân vân trong việc đi chích ngừa vaccine. Kết quả là Tsitsipas bị nhà nước Hy Lạp nên án rất mạnh. Đất nước Hy Lạp là một quốc gia du lịch, du khách đến, hay dân địa phương phải tiêm chủng vaccine để nhanh chóng mở cửa du lịch.

Tsitsipas rất bực bội khi nói về tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: Getty 

Buổi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Antenna của Hy Lạp, tay vợt 23 tuổi nói: “Về mặt cá nhân, tôi không ủng hộ việc chích ngừa vaccine, nhưng tôi không chống lại việc chích ngừa vaccine. Tôi hoàn toàn ủng hộ nếu ai đó muốn mình chích ngừa. Tôi không phải là bác sĩ, tôi chỉ là một VĐV quần vợt, ý kiến của tôi chắc có lẽ chẳng hay ho gì dưới góc độ y tế, sức khỏe trong thời gian này”.

Tay vợt điển trai của Hy Lạp tự đặt câu hỏi rằng năm nay anh sẽ làm gì khi ở Hy Lạp vẫn giương cao khẩu hiệu “Stay home”. Tsitsipas nói rằng, làm sao anh đi mua sắm và đi nhà hàng đây.

Tsitsipas cũng rất bực bội cho một năm 2020 vừa qua, anh bị bó chân khi trở về Hy Lạp sau mỗi chuyến đi thi đấu và anh khẳng định rằng, như thế cuộc sống chẳng có ý nghĩa gì với anh.

Quan điểm về việc nếu các tay vợt dự giải phải chích ngừa vaccine, Tsitsipas nói: “Nếu bắt buộc mỗi tay vợt tham dự giải phải chích ngừa thì tôi chỉ chích một liều cho đúng thủ tục”. 

Trong khi đó, hiện nay nhà nước Hy Lạp đang khuyến cáo phủ kín vaccine toàn quốc để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.