Chạy đua Asian Cup 2027: Đông Nam Á không muốn liên minh

Vì thế mà việc chốt quốc gia, địa điểm đăng cai cũng được AFC lùi thời điểm đến cuối năm.

Theo kế hoạch, Việt Nam cũng có ý định đăng cai dưới dạng đồng đăng cai, tức kết hợp cùng với những quốc gia trong Đông Nam Á tạo “liên minh” đăng cai như kiểu Asian Cup 2007 cùng với Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Hơn nữa, Asian Cup từ năm 2019 đã tăng số đội từ 16 lên 24 nên đòi hỏi cơ sở hạ tầng rất lớn liên quan số lượng sân vận động đạt chuẩn FIFA cùng nhiều sân tập, nơi ăn, nghỉ theo tiêu chuẩn cho 24 đội cùng thành viên ban tổ chức làm nhiệm vụ…

Trong khi đó, thông tin mới nhất cho biết Malaysia không có ý đăng cai hay “liên minh chạy đua đăng cai”. Tương tự, Thái Lan và Indonesia cũng muốn làm chủ nhà một mình vì tự tin vào các cụm sân đủ chuẩn và cơ sở vật chất cho 24 đội cùng trú ngụ và tập luyện, thi đấu.

Điều này cũng có nghĩa kế hoạch đồng đăng cai của Việt Nam đã bế tắc. Nếu làm mới, hiện đại hóa tất cả sân bóng ở Việt Nam để một mình làm chủ nhà của giải đấu 24 đội đến năm 2027 thì khó khả thi và khó được duyệt trong tình hình hiện tại.

Bài toán đăng cai Asian Cup 2027 như kế hoạch ban đầu khi tìm những quốc gia lân cận để đồng đăng cai gần như thất bại. Bài toán xây dựng các công trình để tự đăng cai thì càng bế tắc.

Liệu có thể tìm mối liên minh mới như Myanmar, Lào hay Campuchia… khi mà các quốc gia này khó tiệm cận trình độ để chơi Asian Cup.

Thôi thì đành tính những giải nhỏ hơn và trước mắt là SEA Games 31 rồi phát triển dần vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm