Chờ quân sư Lee Young-jin hóa giải Van Marwijk

Sự thành công của HLV Park Hang-seo có bóng dáng rất lớn của trợ lý Lee Young-jin, một quân sư đúng nghĩa khi ông là người có công không nhỏ trong việc phân tích đối thủ và tư vấn cho HLV Park Hang-seo.

Việt Nam có điểm ở trận gặp chủ nhà UAE là thành công vượt bậc và đạt mục tiêu nhất bảng. UAE tại lượt về quá mạnh với thành phần khác xa lượt đi, lại được đá sân nhà Zabeel, sân đấu rất son mà UAE chỉ có chiến thắng.

Thách thức lớn cho HLV Lee Young-jin trong vai trò người thế vai chính là UAE là đội bóng có dàn hỏa lực mạnh với những chân sút rất giỏi tận dụng cơ hội. Dự báo là một đêm vất vả của hàng phòng ngự Việt Nam từ thủ môn Tấn Trường đến trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng đến các tiền vệ thiên về phòng ngự.

Ba ngoại binh nhập tịch của UAE (Sebastian, De Lima và Canedo) là những cầu thủ có đẳng cấp châu lục chứ không phải như Malaysia nhập tịch ồ ạt nhưng lại không thể hiện được gì, mà còn mất luôn cả màu cờ sắc áo. Bên cạnh đó, những tay săn bàn nội như Ali Mabkhout, Mohamad Eid đều rất giỏi và có tiếng trong khu vực châu Á.

So sánh cá nhân, đặt từng cầu thủ lên bàn cân thì có sự khập khiễng lớn giữa chủ nhà UAE và Việt Nam nhưng đặt lối chơi đồng đội, yếu tố tập thể và tinh thần cao lẫn sự kết dính thì Việt Nam đang được đánh giá cao hơn và đó cũng là chìa khóa để đạt mục tiêu có điểm trước UAE.

Nhất định bộ đôi Park - Lee sẽ phối hợp với nhau để các cầu thủ của mình chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ cơ hội là ra đòn nhanh để ăn bàn.

Việt Nam chắc chắn sẽ không chơi kiểu đặt cả xe buýt trước cầu môn Tấn Trường, bởi như thế là tự sát trước hàng công toàn diện của UAE. Sẽ là một thế trận phòng ngự có kiểm soát và sẵn sàng bung lên, bung nhanh khi có bóng phản công như đã làm ở lượt đi. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm