COVID-19 làm gãy hàng tiền vệ tuyển VN, ông Park gọi gấp sao Bình Định

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục đối diện với khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh trong quá trình chuẩn bị cho hai trận đấu còn lại tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong các đợt xét nghiệm mới nhất, đội tuyển phát sinh thêm ba cầu thủ có kết quả dương tính với COVID-19 là tiền vệ Châu Ngọc Quang, Xuân Trường và Hải Huy.

Học trò liên tục gặp hạn, thầy Park rối bời
Học trò liên tục gặp hạn, thầy Park rối bời
(PLO)- Có khoảng 9 sự thay thế, bổ sung ở đội tuyển quốc gia chuẩn bị chơi hai trận thủ tục ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 lần lượt tiếp Oman và làm khách Nhật Bản khiến thầy Park rất bị động.

Bác sỹ đội tuyển Trần Anh Tuấn cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đội tuyển đã phải duy trì chế độ xét nghiệm nhanh mỗi ngày nhằm sớm phát hiện ra các ca nghi nhiễm. Sau các trường hợp đã được xác định F0 gồm thủ thành Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Tuấn Mạnh, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, Đào Văn Nam, lại có thêm ba cầu thủ có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19.

Đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam là các trường hợp nhiễm COVID-19 rơi vào tuyến giữa xung yếu và buộc phải cách ly sinh hoạt riêng trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm RT-PCR. Họ phải bỏ lỡ cả hai trận tiếp Oman (ngày 24-3) trên sân Mỹ Đình và làm khách Nhật Bản (ngày 29-3). 

HLV Park Hang-seo gặp khó khăn khi các học trò bị nhiễm COVID-19 phải dừng cuộc chơi. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Nhằm sự chủ động về lực lượng, HLV trưởng Park Hang-seo đã triệu tập tiền vệ trẻ Lý Công Hoàng Anh từ đội trẻ U-23 Việt Nam lên tăng cường cho tuyển quốc gia. Lý Công Hoàng Anh cũng là cầu thủ thứ ba của đội tuyển U-23 Việt Nam được điều chuyển lên trong đợt tập trung lần này. Trước đó là hậu vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình lên tuyển thay cho trung vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương và hậu vệ Lê Văn Xuân thay cho Nguyễn Phong Hồng Duy.

Tiền vệ trẻ Lý Công Hoàng Anh đang khoác áo Bình Định đã tham gia tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, một cầu thủ khác mới bổ sung là thủ thành Bùi Tấn Trường cũng sẽ tái ngộ các đồng đội. Trước đó, Tấn Trường bị tái nhiễm COVID-19 và thầy Park phải đưa thủ môn Văn Hoàng lên thay. Tuy nhiên, không may cho Văn Hoàng cũng bị F0 cùng lúc Tấn Trường âm tính đã đổi chỗ cho nhau.

Chưa bao giờ ông thầy người Hàn Quốc gặp khó về lực lượng như lần này khi hơn nửa số cầu thủ dự định trong đội hình chính phải bỏ cuộc vì chấn thương và nhiễm COVID-19. Ông Park đã phải thay đổi và xáo trộn liên tục để bảo đảm tính cạnh tranh lẫn phục vụ cho việc tập luyện suôn sẻ.

Ông thầy người Hàn muốn có thêm một chiến thắng nữa ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á trước khi nói lời chia tay. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn hai trận thủ tục cuối cùng ở vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022 là chấm dứt phiêu lưu. Sau 7 trận thua liên tiếp, thầy trò Park Hang-seo vừa có chiến thắng đầu tiên trước đội tuyển Trung Quốc 3-1. Ông thầy Hàn rất khao khát có trận thắng tiếp theo trước Oman (ngày 24-3) ngay trên sân nhà Mỹ Đình để làm quà cho người yêu bóng đá. Năm ngày sau đó, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách đầy khó khăn trên sân của đội tuyển Nhật Bản.

Ông Park còn hai nhiệm vụ lớn trong năm 2022 trước khi kết thúc hợp đồng là giữ huy chương vàng SEA Games ở sân nhà vào tháng năm và chiếm lại ngôi vô địch AFF Cup vào tháng 12.

Ronaldo phải thay đổi hoặc ngồi dự bị
Ronaldo phải thay đổi hoặc ngồi dự bị
(PLO)- Huyền thoại của Manchester United, Gary Neville đã tuyên bố Cristiano Ronaldo nên thay đổi phong cách chơi của mình hoặc có nguy cơ không xuất phát trong mọi trận đấu tiếp theo của Man United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm