Hậu trường bóng đá:

Đau khổ những huyền thoại bị ‘vắt chanh bỏ vỏ’ vẫn thành công

Bóng đá chuyên nghiệp có những đòi hỏi khắt khe với áp lực rất lớn buộc người trong cuộc phải chấp nhận thực tế nhiều khi phũ phàng. Các CLB luôn cần thu về lợi nhuận tốt từ khoản đầu tư và thẳng tay loại bỏ công thần có dấu hiệu sa sút. Không có cầu thủ nào vĩnh viễn nhận biệt đãi và ngược lại là không được đối xử tốt, mặc dù đóng góp của họ rất lớn.

Gareth Bale (Real Madrid): Anh có một sự nghiệp tuyệt vời, là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới ở thời kỳ đỉnh cao của mình. Sau một thời gian xuất sắc với Tottenham Hotspur, Bale chuyển đến Real Madrid vào năm 2013 với mức phí kỷ lục thế giới lúc đó là 90,9 triệu bảng.

Bale thường bị cổ động viên Real la ó mỗi khi ra sân khiến anh phải ra đi. Ảnh: CGI. 

Tuyển thủ xứ Wales đã gây ra nhiều rắc rối cho hàng phòng ngự đối phương nhờ tốc độ cao và chất lượng thể hình của mình. Anh đã giúp Real Madrid giành bốn chức vô địch Champions League nhưng rồi Bale không có nhiều thời gian tận hưởng mối quan hệ tốt nhất với CLB và người hâm mộ.

Real Madrid đã nhiều lần cố gắng bán cầu thủ 32 tuổi, và Bale từng suýt gia nhập đội bóng Trung Quốc Jiangsu Suning vào năm 2019. Cái kết là anh bị đem đi cho Tottenham mượn và cũng chưa tìm lại được chính mình.

Raul Gonzales (Real Madrid): Anh là một trong những cầu thủ lớn nhất mọi thời đại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, khiến cho cái cách Real Madrid đẩy anh ra đi bị chỉ trích nặng nề.

Là một sản phẩm của học viện Real Madrid, Raul có màn ra mắt CLB vào năm 1994. Là một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, cầu thủ người Tây Ban Nha đã giành sáu danh hiệu La Liga và ba danh hiệu Champions League. “Chúa  nhẫn” Raul là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai của Real Madrid.

Động tác hôn nhẫn dễ thương của tiền đạo Raul sau khi ghi bàn. Ảnh: CGI.

Sau mùa giải 2009-10 ít được ra sân, Raul dẫu có “bản hợp đồng suốt đời” với CLB vào năm 2008, đã lặng lẽ rời Real Madrid. Anh gia nhập Schalke năm 2010 và bất ngờ lên ngôi vô địch ở đó. Raul 44 tuổi đã nghỉ hưu năm 2015.

Andrea Pirlo (AC Milan): Đứng trong hàng ngũ tuyển thủ xuất sắc nhất nước Ý, Andrea Pirlo gia nhập AC Milan năm 2001 từ Inter Milan, với tư thế của một tiền vệ thanh lịch cùng khả năng chuyền bóng và tầm nhìn tuyệt vời.

Pirlo đã giúp AC Milan giành hai danh hiệu Serie A và nhiều lần đăng quang Champions League. Vì vậy, thật ngạc nhiên khi CLB để anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2011.

Tiền vệ Pirlo thời hoàng kim ở AC Milan. Ảnh: CGI.

Pirlo lúc đó 32 tuổi. AC Milan và tiền vệ tài hoa quyết định chia tay sau một thập kỷ gắn bó. Cầu thủ người Ý sau đó khoác áo bà đầm già thành Turin trong một thương vụ mua bán rất sắc sảo. Anh là chìa khóa giúp CLB tái cấu trúc và giành bốn danh hiệu Serie A. Cựu Giám đốc điều hành AC Milan Adriano Galliani thừa nhận việc để Andrea Pirlo ra đi là sai lầm lớn nhất của ông.

Iker Casillas (Real Madrid): Trong nhiều năm qua, CLB này đã nuôi dưỡng thói quen đối xử kém với huyền thoại của họ, với Iker Casillas là một dẫn chứng khác. Là một sản phẩm của học viện Real Madrid, thủ môn Casillas như một con ong cần mẫn. Anh có màn ra mắt CLB vào năm 1999 và đứng trong nhóm cầu thủ xuất sắc thế giới khi còn trẻ.

Thủ môn Casillas bị đẩy sau lưng đi khỏi Real. Ảnh: CGI.

Casillas có những pha cứu thua xuất sắc và gây ấn tượng với sự điềm tĩnh. Anh đã giành năm danh hiệu La Liga với Real Madrid cũng như ba chức vô địch Champions League.

Tuy nhiên, Casillas đã rời đội trong hoàn cảnh gây tranh cãi vào năm 2015. Người đại diện của anh, Santos Marquez tiết lộ: “Casillas không bao giờ nhảy tàu và rời Madrid. Anh ta bị đẩy đi sau lưng”.

Luis Suarez (Barcelona): Là số 9 vĩ đại nhất của thế hệ hiện đại, là một trong những cầu thủ lớn nhất của Barcelona. Sau một mùa giải chơi ở đẳng cấp thế giới 2013-2014 với Liverpool, Suarez gia nhập Barcelona. Cầu thủ người Uruguay đã tạo thành một cây đinh ba tấn công đáng sợ với Lionel Messi và Neymar, giúp CLB dễ dàng giành cú ăn ba châu lục và bốn danh hiệu La Liga.

Chân sút Suarez bị đối xử bất công ở Barca và đang cảm thấy hạnh phúc tại Atletico. Ảnh: CGI.

Thế nhưng chân sút bị bán không thương tiếc vào mùa hè năm ngoái về Atletico Madrid. Bất chấp những thành tựu lớn của mình với đội, Suarez cảm thấy sự ra đi của mình bị sỉ nhục. Messi cũng chỉ trích CLB điều tương tự.

Suarez sớm chứng minh với Barcelona rằng đã sai lầm khi để anh ra đi. Anh dẫn dắt Atletico Madrid đến chức vô địch La Liga trong mùa giải đầu tiên, ghi 21 bàn thắng.

Cầu thủ 34 tuổi bật mí rằng anh bị Barcelona đánh giá thấp: “Khi tôi bị thất sủng, Atletico đã mở cửa cho tôi, để tiếp tục cho người ta thấy tôi vẫn còn giá trị. Rất nhiều người đã phải chịu đựng khoảnh khắc đau khổ của tôi. Vợ tôi, các con tôi. Tôi đã chơi bóng trong nhiều năm, và đây là năm phải chịu đựng nhiều đau đớn nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm