Djokovic và 72 giờ tồi tệ nhất sự nghiệp

Các CĐV trưng băng rôn biểu tình phía trước khách sạn, nơi được cho là đang giam giữ Djokovic. ẢNH: GETTY

Tay vợt người Serbia bị biệt giam trong phòng tại khách sạn Carlton, cách Công viên Melbourne 5 km, sau khi nhà chức trách hủy visa đến Úc của Djokovic.

Nadal: “Djokovic biết trước rủi ro!”
Nadal: “Djokovic biết trước rủi ro!”
(PLO)- Nadal được xem là kỳ phùng địch thủ của Djokovic nói rằng anh rất tiếc khi ngôi sao người Serbia bị từ chối nhập cảnh vào Úc với mục tiêu bảo vệ chức vô địch giải Úc mở rộng.

Tại phiên điều trần hôm 6-1, luật sư đại diện của Djokovic và Bộ trưởng Bộ Nhập cư đã đạt được thỏa thuận, không trục xuất tay vợt 20 lần đoạt danh hiệu Grand Slam trước khi phiên điều trần tiếp theo diễn ra tại tòa án Liên bang.

Phiên điều trần sẽ diễn vào ngày 10-1, tức một tuần trước khi bắt đầu khởi tranh Úc mở rộng 2022, giải đấu mà Djokovic đang rất nỗ lực cho danh hiệu thứ 10 tại Melbourne, đồng thời xác lập kỷ lục danh hiệu Grand Slam thứ 21 ở nội dung đơn nam.

Tại phiên điều trần nhằm hoãn lệnh trục xuất, thẩm phán Anthony Kelly đã hỏi luật sư Nick Wood, khi nào giải Úc mở rộng sẽ bắt đầu và khi nào tay vợt chín lần vô địch sẽ thi đấu trận đầu tiên?

Đám đông tập trung tại thủ đô Belgrade (Serbia) phản đối lệnh trục xuất Djokovic. ẢNH: GETTY

Thẩm phán Kelly cho biết đã có buổi làm việc cởi mở, và Djokovic đã trưng ra bằng chứng về việc giam giữ người nhập cư. Trong khi đó, người đại diện cho Djokovic - Nick Wood cho biết sẵn sàng tranh luận về trở ngại của thân chủ với các nhà chức trách, đồng thời lưu ý việc giải quyết vấn đề thị thực là “tối” quan trọng.

“Khi tôi ngồi ở đây với vấn đề thị thực không có hiệu lực. Nếu quyết định hủy bỏ là hợp lệ, đấy sẽ là một trở ngại không thể giải quyết đối với Mr Djokovic”, luật sư Wood cho biết.

Tháng 2 năm ngoái, Djokovic từng trải qua thời gian sống biệt lập tại một khách sạn sang trọng ở Adelaide. Tay vợt 34 tuổi vẫn có thể tập luyện tại câu lạc bộ quần vợt nổi tiếng Memorial Drive trong suốt thời gian anh cách ly vì dịch COVID-19.

Ngược lại ở năm nay, khách sạn nhập cư nơi Djokovic hiện đang bị tạm giữ nằm ngay khu thương mại trung tâm phía bắc Melbourne (Úc). Địa điểm có rất ít dịch vụ xa xỉ, là nơi giam giữ và theo dõi những người nhập cảnh theo diện bất hợp pháp.

Nhiều CĐV ủng hộ Djokovic đã tụ tập bên ngoài khách sạn phản đối việc giam giữ tay vợt số 1 thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm