4 vấn đề nóng trước trận Việt Nam gặp Thái Lan

Tờ báo Thái Lan Thairath giật tít: “4 vấn đề nóng trước trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam”. Tờ báo của Thái Lan này đã lưu ý “voi chiến” trong 4 vấn đề.

1- Cách tiếp cận trận đấu của hai đội

Thairath bình luận: “Với lối chơi thiên về tấn công của Mano Polking, chúng ta có thể thấy tuyển Thái Lan dưới thời ông ấy đã thi đấu với phong cách này, lối chơi đó khác hẳn so với các HLV tiền nhiệm.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo là đội chủ yếu chơi phòng ngự và họ sẽ tìm thời điểm phản công ở trận lượt đi. Tuyển Thái Lan là bên tấn công nhưng mọi thứ sẽ được tiếp cận dựa trên cơ sở chặt chẽ và chắc chắn hơn".

2- Chiến thuật

"Messi Thái" Chanathip là đội trưởng tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2020. ẢNH: THAI RATH

“Voi chiến” Thái Lan chủ yếu chơi bóng bổng với nhiều cách tiếp cận đa dạng và nhiều cầu thủ tấn công chất lượng như Teerasil Dangda, người đã ghi 4 bàn, hay Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Naruebodin Weerawatanodom, một hậu vệ trái có nhiều pha kiến tạo.

Nhưng đây là vòng bán kết, trong khi đó, tuyển Việt Nam chủ yếu chơi phòng ngự. Một đặc điểm quan trọng khác là khả năng pressing gây sức ép với nguồn năng lượng vô tận của tuyển Việt Nam là điều có thể khiến đội bóng của HLV Mano Polking gặp khó khăn trong tấn công. Vì vậy, Polking phải chỉ đạo các cầu thủ Thái Lan chuyền bóng nhanh, chính xác và hiệu quả để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

3- Thái Lan cần để mắt đến các ngôi sao của Việt Nam

Tuyển Việt Nam có những cầu thủ rất nguy hiểm như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tiến Linh, những cầu thủ đã lập cú đúp ở giải năm nay.

HLV Mano Polking cần phải để ý điều này nếu ông không muốn đối mặt với thất vọng. Điều này phù hợp với những gì Manuel Tom Beer chia sẻ rằng, đây mới thật sự là trận đấu đầu tiên của Thái Lan ở AFF Cup 2020.

4- Sự tập trung và kiểm soát cảm xúc

Tại vòng bán kết AFF Cup 2020, áp lực sẽ lớn hơn theo cấp số nhân so với các trận vòng bảng. Việt Nam và Thái Lan là những đối thủ lớn của nhau từ trước đến nay.

Tất nhiên, trận đấu có thể diễn ra những cuộc đụng độ và khiêu khích nhau. Đây là điểm quan trọng mà HLV Mano Polking phải thúc giục các cầu thủ Thái Lan tuân thủ chỉ đạo về sự kiên nhẫn và tập trung trong 90 phút.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Singapore vào lúc 19h30 hôm nay (23-12).

Tư thế nhà vô địch!
Tư thế nhà vô địch!
(PLO)- HLV Park Hang-seo cho biết lối chơi của đội tuyển Thái Lan chưa có gì nổi bật nhưng vẫn là đối thủ đáng gờm, trong khi đồng nghiệp trẻ Polking mơ ước một lần qua mặt nhà vô địch Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm