Biến căng ở MU, De Beek giận dữ công khai 'bật' Solskjaer

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (30-9), Manchester United nhọc nhằn ngược dòng vượt qua Villarreal với tỉ số 2-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League nhờ pha lập công quyết định phút 90+5 của Cristiano Ronaldo.

Tranh cãi về bàn thắng quyết định bị việt vị của Ronaldo
Tranh cãi về bàn thắng quyết định bị việt vị của Ronaldo
(PLO)- Tranh cãi nổ ra khi nhiều người tin rằng Jesse Lingard đã rơi vào thế việt vị trong thời điểm Cristiano Ronaldo ra chân dứt điểm tung lưới Villarreal và lẽ ra trọng tài phải không công nhận bàn thắng định đoạt trận đấu của Manchester United.

Trong trận đấu này, người hâm mộ "bắt" được khoảnh khắc bất mãn và giận dữ ra mặt của tiền vệ người Hà Lan Donny Van De Beek trên băng ghế dự bị vì không được HLV Ole Gunnar Solskjaer đoái hoài tới.

De Beek có mặt trong đội hình MU nhưng chỉ ngồi dự bị và không ra sân thi đấu phút nào. Phút 89, Solskjaer thực hiện 2 quyền thay đổi người liên tiếp cho MU giữa thời điểm tỉ số đang là 1-1. Theo đó, Fred và Jesse Lingard được ông thầy người Na Uy tung vào sân thay cho Alex Telles (cầu thủ ghi bàn gỡ hòa 1-1) và Mason Greenwood.

De Beek bất mãn ra mặt ngay trong trận đấu. ẢNH: THE SUN

Thất vọng vì ông thầy Solsa không tung mình vào sân dù đây là thời điểm cuối trận, Donny Van De Beek có hành động bột phát mang tính bất mãn ra mặt. Truyền hình quay được cảnh De Beek tối sầm mặt trong lúc hai người đồng đội vỗ vai an ủi.

Được an ủi nhưng De Beek vẫn không cảm thấy vui. Tiền vệ người Hà Lan bất ngờ nhả viên kẹo cao su đang nhai rồi ném nó xuống thẳng vào giữa hướng HLV Ole Gunnar Solskjaer, trợ lý Mike Phelan và Fred đang đứng. Lúc đó, Solsa đang quay lưng về phía De Beek nên không nhìn thấy được sự việc.

Thời điểm đó, MU rất cần thêm 1 bàn thắng và De Beek có lẽ đã tin rằng Solsa sẽ tung một tiền vệ tấn công như mình chứ không phải là Fred. Quyết định đó đã dẫn đến phản ứng tức giận của De Beek bất chấp các đồng đội cố gắng xoa dịu tình hình.

Đáng chú ý, chính bộ đôi vào sân từ ghế dự bị này đã tạo nên bàn thắng phút 90+5 của Ronaldo. Cavani một cầu thủ vào sân từ ghế dự bị khác đã nỗ lực tranh cướp lại bóng, để rồi Bruno Fernandes có đường chuyền ra cánh rất thoáng cho Fred.

De Beek được các đồng đội an ủi... ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH VIDEO

... nhưng anh vẫn không kiềm được cơn giận ném kẹo cao su về thẳng phía ông thầy Solskjaer. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH VIDEO

Ngôi sao người Brazil lập tức tạt bóng vào cho Ronaldo và Lingard phối hợp 1-2, rồi cuối cùng chính Ronaldo tung chân dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp ghi bàn thắng quý hơn vàng ấn định chiến thắng 2-1 cho MU.

Sau trận đấu, nhiều người hâm mộ MU đã tỏ ra thông cảm cho De Beek. Ngôi sao người Hà Lan đang trở nên lạc lõng ở MU vì không được Solsa sử dụng nhiều trong suốt hơn 1 mùa giải qua, bất chấp anh đã rất cố gắng và nỗ lực chứng tỏ trên sân tập cũng như khoảng thời gian ít ỏi được ra sân.

Một người viết trên mạng xã hội: “Đừng đổ lỗi cho anh chàng tội nghiệp này”. Một người khác chia sẻ với tâm trạng của De Beek: “Tôi cảm thấy tồi tệ thay cho De Beek, anh ấy sẽ rời đi ngay khi có cơ hội”.

Một người viết Tweet đồng tình với hành động của De Beek: “Nếu tôi là Donny, tôi cũng ném nó vào Ole”. Một người khác chỉ trích MU đã đối xử không công bằng với De Beek: “Đó là sự đối xử đáng hổ thẹn”. Trong khi đó, một fan hâm mộ muốn ngôi sao người Hà Lan rời Manchester United: “Thành thật mà nói, De Beek phải ra đi vì tương lai của chính mình”.

MU giành chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Villarreal. ẢNH: THE SUN

Vào lúc 18h30 thứ bảy 2-10, Manchester United sẽ đối mặt với Everton ở vòng 7 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Cùng chờ xem Ole Gunnar Solskjaer sẽ xử trí thế nào với trường hợp của Donny Van De Beek.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm