Chính phủ từ chối cứu bóng đá Anh: MU 'đốt' 50 triệu bảng

Theo thống kê từ Wesminster, 20 CLB Premier League đã chi 1,15 tỉ bảng Anh chuyển nhượng và khoảng 250 triệu bảng Anh phí môi giới cho người đại diện cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng qua. Giữa đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, các CLB Anh vẫn có thể chi số tiền chuyển nhượng còn lớn hơn mùa giải trước.

Đó là lí do khiến chính phủ Anh quyết định từ chối trao gói cứu trợ tài chính cho bóng đá Anh mà dành số tiền đó cho các môn thể thao khác. Có thể chính phủ Anh nghĩ bóng đá Anh quá giàu nên không cần đến gói cứu trợ tài chính.

"Siêu cò" Jorge Mendes kiếm rất nhiều tiền từ các CLB Anh. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong khi đó, Bộ trưởng Văn hóa Anh, Oliver Dowden thông báo ngắn gọn rằng, số tiền 263 triệu bảng Anh (lớn hơn thống kê của Wesminster) mà các CLB Premier League chi cho người đại diện là quá nhiều. Nó thật sự nhiều hơn những gì mà LĐBĐ Anh tìm kiếm một gói cứu trợ nhằm đảm bảo sự tồn tại của 72 CLB bóng đá Anh.

Manchester United là CLB đứng đầu Premier League về việc chi tiền cho người đại diện cầu thủ. Dù MU chỉ đứng thứ 10 về chi phí chuyển nhượng mua cầu thủ mùa hè này, nhưng họ chi đến 50,5 triệu bảng Anh cho người đại diện.

Những cầu thủ đến và đi khỏi MU trong kỳ chuyển nhượng qua. ẢNH: THE SUN

Phí môi giới cho người đại diện của Edinson Cavani là mối quan tâm đặc biệt. Inter Miami, Atletico Madrid và Benfica từng từ chối yêu cầu trả tiền cho người đại diện Cavani. Cuối cùng MU nhảy vào và có được Cavani dưới dạng chuyển nhượng tự do.

MU được cho là chi đến 9 triệu bảng Anh “lót tay” cho người đại diện của Cavani. Bên cạnh đó, bản hợp đồng 1 năm (tùy chọn gia hạn thêm 1 năm) ở Manchester United mang lại cho Cavani mức lương 200.000 bảng Anh/tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm