Chủ tịch Barcelona ra tuyên bố về quyết định từ chức

Chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu đã từ chối từ chức dưới áp lực ngày càng gia tăng. Nhiều người đã kêu gọi chủ tịch 57 tuổi của Barcelona rời bỏ cương vị đứng đầu CLB xứ Catalan, nhất là sau lùm xùm vụ Lionel Messi đòi ra đi và không ngại chỉ trích ông Bartomeu.

Sau trận Barcelona thua Real Madrid 1-3 ở El Clasico, truyền thông Tây Ban Nha đã gợi ý về một cuộc từ chức trong cuộc họp hội đồng quản trị đội chủ sân Camp Nou vào hôm qua (26-10).

Chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu quyết không từ chức. ẢNH: EPA

Tuy nhiên, Bartomeu đã chọn tiếp tục chiến đấu và phớt lờ tất cả lời kêu gọi từ chức. Ông khẳng định đây là thời điểm và giai đoạn chưa thích hợp để ông từ chức.

Sau cuộc họp hội đồng quản trị Barcelona, Bartomeu nói trong cuộc họp báo, “Không có lí do gì để tôi từ chức. Đây không phải là thời điểm thích hợp để tôi từ chức. Không ai có thể đưa ra quyết định thay tôi. Ý tưởng từ chức chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi. Không bao giờ”.

Bất chấp thái độ cứng rắn của Bartomeu, ông vẫn có thể ra đi do những lời chỉ trích chống lại ông. Theo đó, Barcelona đã thu thập đủ 16.500 chữ ký để buộc Bartomeu phải rơi vào thế lấy phiếu tín nhiệm.

Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm nhằm “lật ghế” Bartomeu sẽ được tổ chức giữa 154.000 thành viên của Barcelona. Nếu có đủ 66% số phiếu đồng ý, Bartomeu sẽ chính thức mất chức chủ tịch Barcelona.

Đây là hình ảnh thường thấy trên sân của Messi trong năm 2020. ẢNH: GETTY IMAGES

Đó sẽ là một thất bại thảm hại vì sự cố chấp và cố giữ ghế của Bartomeu. Nội bộ Barcelona trở nên rối loạn từ sau khi bóng đá trở lại giữa đại dịch COVID-19 từ mùa giải trước. Barcelona từ đang dẫn đầu La Liga bị kình địch Real Madrid vượt mặt giành chức vô địch.

Sau đó, Barcelona thua nhục Bayern Munich đến 2-8 và bị loại ở tứ kết Champions League. Nó như giọt nước tràn ly khiến Messi đòi ra đi. Chủ tịch Barca đã tìm mọi cách ngăn Messi rời CLB bất chấp chính Messi không ngại lên tiếng chỉ trích ông bất tài. Cuối cùng Messi chịu ở lại Barca vì không muốn lôi CLB ra tòa.

Barcelona khởi đi mùa này tương đối tốt dưới thời tân thuyền trưởng Ronald Koeman, nhưng hai trận thua liền trước Getafe 0-1 và đặc biệt là thua Real Madrid 1-3 khiến mọi chuyện tại Barca vốn đang tạm lắng trở lại... bất ổn.

Pique không ngại bày tỏ sự thất vọng với thượng tầng Barca. ẢNH: AP

Mới đây, sau khi ký gia hạn hợp đồng với Barca vào tuần trước, trung vệ Gerard Pique không ngại lên tiếng bày tỏ sự thất vọng của mình.

“Với tư cách là cầu thủ Barcelona, tôi thấy CLB đã tiêu tiền. Số tiền mà họ yêu cầu chúng tôi giảm lương lại dùng vào việc chỉ trích chúng tôi. Tôi không nói về việc chỉ trích những người bên ngoài CLB, mà tôi nói đến những cầu thủ hiện tại đang ở CLB. Thật là tàn bạo”, Pique thất vọng nói.

“Tôi đã yêu cầu chủ tịch giải thích và ông ấy nói “Gerard, tôi không biết về điều đó” và tôi tin ông ấy. Nhưng sau đó, bạn nhận ra rằng người chịu trách nhiệm làm những việc này vẫn đang làm việc ở Barcelona. Điều đó làm tôi rất đau đớn. Và tôi đang nói điều đó ở đây. Tôi cũng đã nói điều này với chủ tịch Bartomeu”, Pique nói thêm.

Koeman vẫn chưa vực dậy được Barcelona. ẢNH: REUTERS

Hiện Barcelona đang xếp thứ 12 La Liga với chỉ 7 điểm sau 5 trận, kém kình địch Real Madrid đến 6 điểm.

El Clasico không đường về
El Clasico không đường về
(PL)- Nou Camp đêm 24-10 có sự bất ngờ nhưng không ai nghĩ Zidane và các học trò đã khóa trận đấu theo ý của mình chuẩn đến thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm