Chủ tịch MU nói sai về Ronaldo

Doanh nhân người Mỹ, chủ tịch CLB Manchester United Avram Glazer đã sử dụng Cristiano Ronaldo để so sánh về động lực của các vận động viên thể thao ưu tú, nhưng ông đã sai một chi tiết về siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha.

Avram Glazer vừa có buổi nói chuyện với các vận động viên tại trường đại học cũ của ông ở Tulane, Louisiana (Mỹ). Chắc rằng Avram phải đỏ mặt khi ông nói sai một chi tiết về Ronaldo khi còn chơi cho MU ở “nhiệm kỳ” đầu tiên.

Avram Glazer (trái) và Joel Glazer (phải) là đồng chủ tịch và chủ sở hữu MU. ẢNH: PA

Avram cùng với anh trai Joel Glazer từ lâu đã trở thành hai nhân vật “khó nắm bắt” đối với những fan trung thành của MU. Hai đồng sở hữu MU này hiếm khi trò chuyện trực tiếp với người hâm mộ và giới truyền thông.

Gần đây, Joel Glazer đã tổ chức hai diễn đàn cho fan MU thông qua các cuộc gọi trực tuyến. Nhà Glazer muốn xoa dịu mối quan hệ không tốt giữa họ với người hâm mộ sau kế hoạch tham dự giải ly khai European Super League bất thành. Trong khi đó, Avram vẫn giữ sự im lặng với fan “quỷ đỏ”.

Nhưng mới đây, Avram Glazer đã phá vỡ sự im lặng khi ông thực hiện bài phát biểu động viên các VĐV trẻ của Mỹ. Avram đã nêu bật những nỗ lực của các VĐV nhằm trở thành một ngôi sao thể thao.

Avram Glazer chia sẻ: “Để trở nên giỏi và giành chiến thắng là điều không hề dễ dàng với các VĐV. Có rất nhiều VĐV giỏi và rất cạnh tranh”.

Avram Glazer sai "kiến thức" về Ronaldo. ẢNH: MIRROR

Người đàn ông 61 tuổi đến từ New York tiếp tục lấy những VĐV danh tiếng như Tom Brady và Cristiano Ronaldo ra làm ví dụ như là sự cống hiến sẽ đạt được ước mơ trong nghề nghiệp. Tuy nhiên, Avram Glazer lại mắc lỗi kiến thức trầm trọng về Ronaldo xung quang việc ngôi sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha lần đầu gia nhập MU năm 2003.

Đồng chủ tịch MU, Avram Glazer cho biết: “Cristiano Ronaldo gia nhập đội của chúng tôi khi cậu ấy 16 tuổi. Kể từ ngày Ronaldo đến Manchester United, cậu ấy là người đến sân tập đầu tiên và là người rời sân tập cuối cùng.

Các vận động viên vĩ đại không chỉ sinh ra đã vĩ đại. Họ phải làm việc chăm chỉ hơn nữa và cố gắng hết sức. Bạn phải tập trung hết sức có thể và cố gắng đạt được những gì bạn có thể mong đợi”.

Ronaldo đến với người cha thứ hai Sir Alex Ferguson vào năm 18 tuổi. ẢNH: MIRROR

Mặc dù Avram Glazer có sự so sánh chính xác về nỗ lực tự thân vận động không biết mệt mỏi của Ronaldo, nhưng ông đã mắc sai lầm khi khẳng định cầu thủ từng giành 5 quả bóng vàng thế giới gia nhập đội chủ sân Old Trafford năm 16 tuổi.

Trên thực tế, Ronaldo đặt bút ký vào bản hợp đồng đầu tiên với Manchester United từ Sporting Lisbon vào tháng 8-2003, khi đó, Ronaldo mới 18 tuổi. Ronaldo có 6 năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford dưới thời HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson trước khi gia nhập Real Madrid năm 2009.

Sau đó, Ronaldo rời Real Madrid năm 2018 để chuyển sang Ý chơi cho Juventus trong 3 năm. Sau 12 năm xa cách, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Ronaldo lần thứ hai trở lại thi đấu Manchester United khi ký hợp đồng 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm với “quỷ đỏ”.

Cristiano Ronaldo hiện thi đấu dưới trướng của ông thầy và là người đồng đội cũ Ole Gunnar Solskjaer. ẢNH: MIRROR

Ở giai đoạn đầu tiên chơi cho Manchester United, Cristiano Ronaldo đã giành quả bóng vàng thế giới đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Ở mùa giải năm nay, Ronaldo đã ghi được 9 bàn thắng sau 12 trận thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford, trong đó có đến 5 bàn thắng chỉ sau 4 trận ở Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.