Cựu sao MU vừa ghi bàn vừa kiến tạo ở Euro vẫn bị chỉ trích

Rạng sáng nay (18-6), tuyển Hà Lan đã có chiến thắng thứ hai tại vòng bảng Euro 2020. Hạ Áo 2-0, Hà Lan theo bước Ý và Bỉ trở thành đội thứ ba vào vòng knock-out Euro 2020.

Ở trận này, cựu sao Manchester United, Memphis Depay đóng góp vào cả hai bàn thắng của Hà Lan với 1 pha lập công trên chấm 11m và một đường kiến tạo.

Tuy nhiên, Depay vẫn chịu rất nhiều chỉ trích vì bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn cùng màn trình diễn không đúng với đẳng cấp trong cả trận đấu, đặc biệt là pha đệm bóng lên trời cách khung thành trống chỉ 3 mét.

Depay ghi bàn trên chấm 11m. ẢNH: GETTY

HLV tuyển Hà Lan, Frank De Boer phải đích thân lên tiếng bảo vệ Depay trước những lời chỉ trích, bất chấp việc Depay có những đóng góp quan trọng trực tiếp vào chiến thắng của Hà Lan.

HLV Frank De Boer chia sẻ sau trận đấu, “Hãy nghĩ và xem xét đến việc Memphis có thể tiến bộ thêm 1 bước nữa ở Euro 2020 trong các trận đấu tiếp theo. Tôi hoàn toàn tự tin rằng cậu ấy sẽ làm được.

Sau trận đấu, Memphis đã ghi bàn và cũng có 1 pha kiến tạo. Tất nhiên, cậu ấy biết rằng mình có thể chơi hay hơn. Hi vọng rằng Memphis có thể giấu khả năng của mình và thể hiện nó trong giai đoạn sau của Euro 2020”.

Với chiến thắng trước Áo, Hà Lan chắc chắn kết thúc bảng C Euro 2020 với ngôi đầu bảng. HLV Frank De Boer tự tin rằng Hà Lan có khả năng đánh bại bất kỳ đội bóng nào ở Euro 2020.

Frank De Boer ra sức bảo vệ Depay. ẢNH: SHUTTERSTOCK

Frank De Boer chia sẻ, “Tôi nghĩ vẫn còn rất nhiều thứ chúng tôi có thể cải thiện và chúng tôi đã thể hiện những phẩm chất khác nhau trong trận đấu ngày hôm nay.

Về phòng ngự, chúng tôi chơi tốt hơn nhiều so với trận gặp Ukraine (Hà Lan thắng 3-2). Về việc sở hữu bóng, chúng tôi có thể làm tốt hơn nhưng nhìn chung Hà Lan đã có một màn trình diễn thật sự tốt. Điều đó mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin trong các trận đấu tiếp theo”.

Nói về mục tiêu của Hà Lan tại Euro 2020, Frank De Boer từ chối trả lời nhưng ông khẳng định Hà Lan có thể đánh bại tất cả mọi đối thủ.

Frank De Boer nói thêm, “Tôi không muốn nói về mục tiêu. Chúng tôi phải cố gắng hết sức và tôi biết rằng nếu chơi ở phong độ cao nhất, Hà Lan có thể đánh bại tất cả các đội bóng. Nhưng tôi nghĩ các đội tuyển khác cũng sẽ nghĩ như vậy. Vì vậy, hãy đi từ trận nay qua trận khác và sau đó xem chúng ta kết thúc nó như thế nào”.

Về tổng thể, Depay đã có màn trình diễn dưới sức. ẢNH: REUTERS

Vào lúc 23h ngày 21-6, Hà Lan sẽ gặp Macedonia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Euro 2020.

Sao tuyển Ukraine chọc tức Ronaldo
Sao tuyển Ukraine chọc tức Ronaldo
(PLO)- Tiền vệ Andriy Yarmolenko đã chọc tức Cristiano Ronaldo bằng cách kêu gọi các nhà tài trợ chính ở VCK Euro 2020 hãy liên hệ với anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm