Huyền thoại MU ám ảnh vì phát biểu trong phòng thay đồ của Pogba

Cựu đội trưởng của Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson, Roy Keane luôn đưa ra những lời chỉ trích nhắm vào Paul Pogba. Tuy nhiên, một số nhận định của Keane về Pogba đã “quay lại phản” ông và khiến ông phải đỏ mặt.

Bạo loạn trên sân Wembley
Bạo loạn trên sân Wembley
(PLO)- Người hâm mộ Hungary đã chạm trán với cảnh sát Anh ngay trên khán đài sân Wembley trong trận chủ nhà Anh hòa Hungary 1-1 ở vòng loại World Cup 2022.

Những tuyên bố đanh thép, táo bạo từ một chuyên gia, nhà báo, HLV hay thậm chí là cầu thủ luôn đặt bản thân mình trước rủi ro, vì những lời nói của bạn có thể “quay trở lại cắn” bạn. Đó là điều Roy Keane biết quá rõ.

Pogba chứng minh Keane đã sai khi nói anh không có tư chất lãnh đạo đội bóng. ẢNH: MIRROR

Chuyên gia của Sky Sport Roy Keane thường đưa ra những chỉ trích thẳng thắn Pogba, nhưng Keane giống như bị “ném trứng vào mặt” sau khi cảnh quay tiền vệ của tuyển Pháp nói chuyện với đồng đội sau giờ nghỉ giữa hai hiệp trận chung kết Nations League xuất hiện.

Những lời nói của Pogba trong phòng thay đồ sắc như dao cạo và anh không ngại dùng nó để nói lên suy nghĩ của mình với đồng đội. Cách đây 5 tháng, Keane từng nói Pogba không phải là mẫu cầu thủ có khả năng lãnh đạo đội bóng.

Sau khi đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer thất bại 2-3 trước AS Roma ở bán kết Europa League, Keane đã có những nhận xét “xé nát con tim” của Pogba.

Roy Keane là cựu đội trưởng của MU. ẢNH: GETTY

Keane nói vào tháng 5: “Một lần nữa, tôi nhìn lại và nghĩ rằng Manchester United nên cạnh tranh ở Champions League nhưng tôi vẫn không nghĩ Pogba có thể thúc đẩy Manchester United đến chức vô địch.

Tôi không nghĩ Pogba là một nhà lãnh đạo lớn, tôi không nghĩ cậu ấy là mẫu cầu thủ như vậy. Pogba đã chơi tốt hơn trong vài trận gần đây và rõ ràng Pogba đã chơi tốt trong tuần đấu với AS Roma (2 trận), mặc dù tiêu chuẩn của trận đấu đó thực sự quá kém.

Tôi nghĩ Manchester United cần phải đi ra ngoài kia và mang về hai cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng tất nhiên là nói dễ hơn làm”.

Pogba cười tươi hết cỡ bên chiếc cúp Nations League. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, phát biểu của Keane đã làm hại ông sau khi một video về cuộc nói chuyện của Pogba với các đồng đội sau hiệp 1 trận Pháp gặp Tây Ban Nha ở chung kết Nations League lan truyền trên mạng xã hội.

Pháp chơi không tốt trong hiệp 1 trước Tây Ban Nha nhưng vẫn kết thúc hiệp đấu với kết quả hòa 0-0. Ở giờ nghỉ giữa hai hiệp, Pogba đã có bài phát biểu sôi nổi trong phòng thay đồ trước khi Pháp trở lại và thi đấu hay hơn trong hiệp hai để đánh bại Tây Ban Nha 2-1 đăng quang Nations League.

Bài phát biểu của Pogba trước các đồng đội đầy mạnh mẽ, nó đủ khiến trái tim của bạn chuyển sang màu xanh với niềm tự hào của nước Pháp.

Pogba chứng minh tài lãnh đạo khi yêu cầu đồng đội phải nỗ lực hơn nữa. ẢNH: TWITTER

Pogba bắt đầu câu chuyện: “Chúng ta phải chơi quyết liệt hơn. Nó phải bắt đầu từ tuyến trên cho đến tuyến dưới. Chúng ta phải giành bóng trở lại và chơi tấn công.

Và chúng ta phải chạy nhiều hơn vì họ có những cầu thủ rất chất lượng. Nhưng chúng ta cũng như vậy mà. Chúng ta phải giữ bóng và làm tổn thương họ. Hiệp hai, chúng ta phải xông xáo lên”.

Bước sang hiệp hai, Pháp bị Tây Ban Nha chọc thủng lưới trước sau khi Oyarzabal dứt điểm tung lưới Hugo Lloris ở phút 64. Nhưng chỉ 2 phút sau, Benzema lập tức đưa trận đấu về vạch xuất phát với bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Pháp.

Bộ đôi Benzema và Mbappe ghi hai bàn đem về chức vô địch Nations League cho tuyển Pháp. ẢNH: GETTY

Để rồi phút 80, Kylian Mbappe tạo nên bàn thắng đầy tranh cãi khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Pháp trong thế ngôi sao của PSG này đã rơi vào thế việt vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm