Bạo loạn trên sân Wembley

Rạng sáng nay (13-10), tuyển Anh đã hòa Hungary 1-1 trên sân nhà Wembley ở vòng loại World Cup 2022.

Hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1. Sallai mở tỉ số cho đội khách Hungary từ chấm 11m ở phút 24. Trước khi hiệp 1 kết thúc, John Stones ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Anh. Tâm điểm của trận đấu này không phải ở dưới sân mà trên khán đài sân Wembley.

Bạo loạn nổ ra trong trận Anh gặp Hungary ở vòng loại World Cup 2022. ẢNH: THE SUN

Theo đó, số lượng fan ít ỏi của đội khách Hungary đã gây ra bạo loạn trên khán đài và có hành vi phân biệt chủng tộc khiến cảnh sát Anh vào phải cuộc dẹp loạn. Khi trận đấu vừa mới bắt đầu, cảnh sát đã lên khán đài bắt giữ một CĐV Hungary sau khi người này có những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Lúc này, các fan Hungary đã gây bạo loạn và đụng độ với cảnh sát Anh. Những người có mặt trên sân cho biết các CĐV Hungray đã la ó và đối đầu với cảnh sát bằng “nắm đấm”.

Bình luận viên trên đài ITV mô tả “rắc rối của đám đông khiến cảnh sát phải dùng đến dùi cui để dẹp loạn”. Cảnh sát sau đó xác nhận một vụ bắt giữ được thực hiện sau khi người này đưa ra những bình luận mang tính phân biệt chủng tộc.

Các CĐV Hungary trên khán đài sân Wembley. ẢNH: REUTERS

Một tuyên bố viết: “Ngay khi trận đấu bắt đầu trên sân Wembley, cảnh sát đã lên khán đài bắt giữ một khán giả vì hành vi vi gây rối trật tự công cộng có tính chất phân biệt chủng tộc nghiêm trong sau những bình luận nhắm vào người quản lý.

Khi cảnh sát thực hiện vụ bắt giữ, tình trạng hỗn loạn đã nổ ra liên quan đến những khán giả khác. Trật tự nhanh chóng được khôi phục và không có thể sự cố nghiêm trọng nào ở thời điểm đó”.

Nhà báo Mark Ogden thì viết tweet: “Trận đấu diễn ra chưa đầy 5 phút đã trở nên lộn xộn tại khu vực các cổ động viên Hungary trên sân Wembley”. Một người hâm mộ khác “đăng tút”: “Những cảnh tượng xấu xí từ cổ động viên Hungary đã diễn ra tại Wembley”.

CĐV Hungary đụng độ với cảnh sát. ẢNH: REUTERS

Theo những người có mặt trên sân Wembley, các fan Anh đã la ó nhằm phản đối hành vi của nhóm fan Hungary. Tuyển Anh bước vào trận đấu này khi đang dẫn dầu bảng D vòng loại World Cup 2022.

Sau kết quả hòa 1-1 trước Hungary, Anh vẫn dẫn đầu bảng với 20 điểm, hơn hai đội xếp sau là Ba Lan và Albania lần lượt 3 và 5 điểm sau 8 vòng đấu ở bảng D vòng loại World Cup 2022.

Ở trận này, cũng có một tình huống gây tranh cãi khi Luke Shaw chơi cao chân trước Loic Nego dẫn đến việc tuyển Anh chịu quả phạt 11m giúp Hungary ghi bàn mở tỉ số.

Nhiều CĐV Anh không hài lòng với quyết định của trọng tài và quả 11m là quá nặng tay khi họ cho rằng Shaw đã phá bóng trước và chân anh không chạm vào đầu Nego.

Tình huống Shaw phạm lỗi dẫn đến quả 11m. ẢNH: DAILY STAR

HLV Gareth Southgate của Anh chia sẻ sau trận đấu: “Tôi không nghĩ chúng ta nên xem xét đến hành vi cá nhân. Nói chung, cả đội đã không thể hiện ở mức cần thiết và khi bạn gặp phải tình huống đó thì rất khó cho từng cầu thủ.

Tôi chưa xem lại quyết định thổi 11m nên tôi không rõ. Tôi nghĩ chúng ta phải nghiêm túc xem xét lại, chúng ta không nên chỉ đánh giá mọi thứ về một trận đấu theo kiểu thử nghiệm như vậy. Tôi nghĩ nhìn chung, tuyển Anh đã chơi không sắc nét, không cầm được bóng, làm quá mọi thứ và chúng tôi đã chơi dưới cơ.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi chơi như vậy trong một thời gian dài nhưng chúng tôi sẽ cố gắng điều chỉnh. Chúng tôi cần nghĩ đến sự cân bằng một chút. Tuyển Anh có thể chơi tốt hơn nhưng chúng tôi lại mắc rất nhiều lỗi đơn giản với bóng.

Đó là màn trình diễn đáng thất vọng. Tôi nghĩ Hungary đã có một trận đấu hoàn thành nhiệm vụ. Họ đã gây ra vấn đề chiến thuật cho chúng tôi. Tuyển Anh không thi đấu trôi chảy và tôi không nghĩ rằng chúng tôi đang đá ở cấp độ này mà lại chơi đơn giản như thế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm