Klopp gây sức ép khiến Van Dijk chùn bước

Liverpool đã thất bại trong việc bảo vệ chức vô địch Premier League trong bối cảnh trung vệ số 1 của họ là Virgil Van Dijk bỏ lỡ phần lớn mùa giải với chấn thương dây chằng cực nặng. Van Dijk đang trong quá trình hồi phục chấn thương trong phòng tập thể lực.

Cách đây hai ngày, Van Dijk đã thông báo anh rút khỏi đội tuyển quốc gia Hà Lan tham dự VCK Euro 2020 vào mùa hè năm nay để điều trị dứt điểm chấn thương. Đây là cú sốc lớn với đội tuyển Hà Lan. HLV Frank De Boer của tuyển Hà Lan vẫn hi vọng Van Dijk kịp hồi phục và đồng ý tham dự Euro 2020.

Van Dijk không thể khoác áo tuyển Hà Lan tham dự Euro 2020. ẢNH: GETTY

HLV De Boer chịu nhiều chỉ trích sau sự việc này từ giới truyền thông Hà Lan vì đã không chuẩn bị sẵn cho tình huống thiếu vắng Van Dijk. Tờ De Telegaaf (Hà Lan) đã chê bai De Boer là “ngủ quên trong vòng nguyệt quế” trong lúc Jurgen Klopp gia tăng áp lực khiến Van Dijk thay đổi quyết định.

Đội tuyển Hà Lan buồn nhưng HLV Jurgen Klopp của Liverpool lại vui. Van Dijk sẽ có khoảng thời gian dài suốt mùa hè để điều trị dứt điểm chấn thương chuẩn bị cho mùa giải mới cùng Liverpool.

Van Dijk, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa 2018-2019 dính chấn thương nặng sau pha vào bóng của thủ môn Jordan Pickford trong trận derby Liverpool hòa Everton 2-2. Van Dijk cũng giúp tuyển Hà Lan về nhì trong lần đầu giải Nations League được tổ chức sau khi thua Bồ Đào Nha trong trận chung kết.

Tờ De Telegraf cho rằng Van Dijk là tài sản quý của đội tuyển Hà Lan. Chỉ cần sự hiện diện của Van Dijk ở đội tuyển cũng tạo lên ảnh hưởng lớn và động lực cho các cầu thủ khác.

Klopp đã gây sức ép để Van Dijk từ chối tuyển Hà Lan. ẢNH: DAILY STAR

Tờ báo này cũng khẳng định, HLV Jurgen Klopp đóng vai trò quan trọng và gây sức ép trong việc thuyết phục Van Dijk đưa ra tuyên bố không kịp bình phục tham dự Euro 2020 cùng tuyển Hà Lan. Trước đó, Van Dijk tuyên bố làm mọi cách để có thể tham dự Euro 2020.

Van Dijk chia sẻ về quyết định từ chối tuyển Hà Lan của mình, “Trong giai đoạn này đối với bản thân tôi, tôi đã đi đến quyết định mà tôi phải đưa ra. Tôi có tham dự Euro 2020 hay không?

Với mọi thứ đang diễn ra, về mặt thể chất, tôi cảm thấy đây là quyết định đúng đắn nếu tôi không tham dự Euro. Tôi sẽ bước vào giai đoạn bình phục cuối cùng vào mùa hè ”.

Trung vệ 29 tuổi người Hà Lan nói thêm rằng “tất cả chúng tôi đều phải chấp nhận tình tình này” và anh không muốn đối mặt với nguy cơ chấn thương tái phát khi tham dự Euro 2020.

Van Dijk có 38 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan. Tại VCK Euro 2020, Hà Lan nằm ở bảng C cùng với Ukraine, Áo và Bắc Macedonia.

Van Dijk quyết định tiếp tục điều trị để bình phục hoàn toàn chấn thương và không mạo hiểm tham dự Euro 2020. ẢNH: DAILY STAR 

Trong khi đó, fan Liverpool sẽ rất vui mừng khi biết Van Dijk sẽ trở lại với trạng thái sung sức nhất ngay ở đầu mùa tới và Klopp đóng vai trò chủ chốt trong quyết định từ chối tuyển Hà Lan của Van Dijk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm