Lingard dạy kỹ năng cho Ronaldo trên sân tập MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Jesse Lingard đã ghi hai bàn thắng cho Manchester United ở mùa giải năm nay sau thời gian anh đá cho West Ham United dưới dạng cho mượn.

Lingard đang nỗ lực chen chân vào đội hình chính của đội chủ sân Old Trafford nhưng cho đến nay, anh vẫn là dự bị hạng sang trong mắt HLV Ole Gunnar Solskjaer. Điều đó không ngăn cản Lingard ghi bàn vào lưới Newcastle và The Hammers sau khi anh được tung vào sân từ ghế dự bị.

MU của Ronaldo đang có phong độ không tốt với 3 trận thua trong 4 trận gần nhất. ẢNH: PA

Mới đây, Lingard đã chia sẻ khoảnh khắc thú vị anh dạy siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo kỹ năng… ăn mừng bàn thắng. Lingard nổi tiếng với màn ăn mừng bàn thắng bằng cách “khua tay múa chân”.

Anh cũng từng ăn mừng bàn thắng trong màu áo tuyển Anh theo đúng phong cách quen thuộc của Ronaldo. Vậy mà bây giờ Lingard lại dạy Ronaldo cách ăn mừng bàn thắng theo thương hiệu của mình. Lingard tỏ ra rất phấn khích khi được “làm thầy” Ronaldo trên sân tập, trong khi Ronaldo cũng thích thú làm theo chỉ dẫn của Lingard.

Và Lingard đã tự hào khoe thành tích đó trên mạng xã hội Instargram của anh. Lingard đăng tải bức ảnh Ronaldo bắt chước theo lời chỉ dạy của anh cùng chú thích: “Mọi người có thể sử dụng bàn tay để… giúp đỡ. Chúng ta cũng sẽ đến được nơi kết thúc”.

Lingard tự hào khoe bức ảnh anh dạy Ronaldo kỹ năng ăn mừng bàn thắng. 

Trước khi Lingard được MU đem cho West Ham mượn vào tháng giêng vừa qua, anh không có trận đấu nào cho “quỷ đỏ” ở Premier League. Nhưng tại The Hammers, Lingard đã tìm thấy phong độ tốt nhất của mình và điều đó đang tiếp diễn ở MU.

Bàn thắng vào lưới chính đội bónG cũ West Ham vào cuối trận đã mang về 3 điểm cho MU ở vòng 5 Premier League. Đó là dấu hiệu cho thấy phẩm chất của Lingard bất chấp anh bị cộng đồng mạng Việt Nam chế giễu là “người ngoài hành lang” hay gọi anh bằng cái tên “đấng Lingard”.

Sự tiến bộ không ngừng của Mason Greenwood cùng sự bổ sung Jadon Sancho và Ronaldo khiến Lingard chưa thể chen chân vào đội hình chính MU. Đó là chưa kể MU còn chưa sử dụng nhiều các siêu sao khác trên hàng công như Marcus Rashford (chưa đá trận nào mùa này vì chấn thương), Edinson Cavani và Anthony Martial.

Tuy nhiên, Lingard rất biết cách gây ấn tượng khi được trao cơ hội với vai trò siêu dự bị. Một sai lầm khiến MU nhận thất bại trước Young Boys là cú đánh với Lingard, nhưng Lingard ngay lập tức phản ứng và đứng dậy đầy mạnh mẽ bằng cách ghi bàn quyết định vào lưới West Ham.

Lingard từ chối ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ West Ham trong lúc Ronaldo vui vẻ ôm chặt lấy anh. ẢNH: GETTY

Lingard đang ở mùa cuối cùng trong hợp đồng với MU và anh đã từ chối lời đề nghị gia hạn mới nhất của đội chủ sân Old Trafford. Ở giai đoạn đầu mùa giải này, Lingard vẫn chưa được HLV Solskjaer sử dụng nhiều, thậm chí còn không được đá chính trận nào ở Premier League và những bình luận của HLV Solskjaer trước mùa giải có lẽ đã nói lên điều đó.

Chiến lược gia người Na Uy chia sẻ: “Tôi nghĩ ưu tiên hàng đầu của Jesse Lingard là gia nhập đội của chúng tôi. Jesse đã trở lại với nền thể lực sung mãn. Cậu ấy chơi rất tốt trong trận đấu giao hữu kín (trước mùa giải) và cậu ấy đã trở lại đầy sôi nổi với phong độ tốt. Jesse là một phần quan trọng trong kế hoạch ở các trận đấu của MU”.

Kể từ sau nhận xét đó, Solskjaer đã nói thêm về Jesse Lingard vào một dịp khác: “Jesse có suy nghĩ rõ ràng rằng cậu ấy sẽ chiến đấu cho vị trí của mình và là một phần của đội 1 Manchester United đang phát triển. Tôi không thể nhận xét hết về Jesse bây giờ nhưng cậu ấy thực sự đã có đóng góp cho đội”.

Solskjaer rất muốn Lingard ở lại MU lâu dài. ẢNH: GETTY

Vào lúc 2h rạng sáng mai (30-9), Manchester United sẽ đối đầu với Villarreal ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Ở lượt đấu đầu tiên, Manchester United bất ngờ thua ngược 1-2 trước Young Boys trong trận đấu mà họ chỉ chơi với 10 người suốt gần 60 phút thi đấu.

Hiện Manchester United đang đứng cuối bảng F Champions League khi chưa có điểm nào. Young Boys chiếm ngôi đầu bảng với 3 điểm, còn Villarreal và Atalanta chia nhau hai vị trí tiếp theo với cùng 1 điểm.

Liverpool ‘hủy diệt’ Porto, Real Madrid thua sốc
Liverpool ‘hủy diệt’ Porto, Real Madrid thua sốc
(PLO)- Liverpool tiếp tục phong độ thăng hoa ở Champions League bằng chiến thắng “hủy diệt” 5-1 trước FC Porto, trong khi AC Milan thua Atletico Mardid 1-2. Kết quả sốc nhất chính là thất bại 1-2 của Real Madrid trước FC Sheriff.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm