Liverpool trở lại ngoạn mục, Klopp hé lộ lí do ghét VAR

Sau thành tích bết bát với 6 trận liền không thắng, Liverpool của Jurgen Klopp đã trở lại đường đua vô địch Premier League bằng những trận thắng thuyết phục trước hai đối thủ khó chịu Tottenham và West Ham. Rạng sáng nay (1-2), Liverpool đã đánh bại West Ham United 3-1 ngay trên sân khách ở vòng 21 Premier League.

Sau hiệp 1 không bàn thắng, Salah lập liền cú đúp và cùng với pha lập công của Georginio Wijnaldum, Liverpool dẫn trước West Ham với khoảng cách an toàn 3-0. Những phút cuối trận, Craig Dawson ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Trận thắng này giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League sau hai đội bóng thành Manchester. Manchester City đang đứng đầu bảng có 44 điểm, Manchester United đứng thứ hai có 41 điểm còn Liverpool có 40 điểm. Tuy nhiên, Man City thi đấu ít hơn MU và Liverpool 1 trận.

Phong độ yếu kém của Liverpool đã qua. ẢNH: AP

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp tỏ ra cực kỳ phấn khích với sự trở lại ngoạn mục của Liverpool. Chiến lược gia người Đức không ngần ngại tiết lộ nguyên nhân giúp các học trò có thể thi đấu thăng hoa.

Klopp chia sẻ, “Chúng tôi ghi những bàn thắng rất tuyệt vời. Cả ba bàn thắng đều không thể tin được. Tôi thật sự rất hạnh phúc”.

Liverpool có 5 trận liền không thắng ở Premier League, trong đó có 4 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng nào. Nhưng những chiến thắng ấn tượng trước Tottenham và West Ham đã cho thấy sức mạnh của nhà vô địch Premier League.

Liverpool ad94 trở lại mạch thắng. ẢNH: PA

Klopp nói về nguyên nhân Liverpool thăng hoa trong hai trận gần đây, “Chúng tôi đã tìm ra cách để gây khó chịu một lần nữa cho các đối thủ. Hai trận gần nhất đều có kịch bản như thế này.

Chúng tôi đã nói về sự thay đổi trong vài tuần qua. Những chàng trai này là một đội chất lượng, họ luôn làm việc cùng nhau. Họ không hài lòng với việc thi đấu không thành công, không giành chiến thắng trong các trận đấu.

Họ vẫn luôn giữ thái độ đúng mực. Họ cũng cần những thông tin chính xác. Tôi đã nói sau thất bại của Liverpool trước Burnley rằng, “Đây là lỗi của tôi””.

Với cú đúp ở trận này, Salah đã có 21 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Tiền đạo người Ai Cập là cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi trên 20 bàn/mùa trong 4 mùa giải liên tiếp kể từ khi Ian Rush làm được điều đó những năm 1980.

Salah đã nổ súng trở lại ở Premier League với cú đúp vào lưới West Ham, trước đó là cú đúp vào lưới MU ở FA Cup. ẢNH: GETTY

Klopp tỏ ra phấn khích, “Đây là tuần lễ thật sự trọng đại. Tôi không ngạc nhiên với Salah. Tôi làm việc cùng cậu ấy hàng ngày. Salah sẽ không bao giờ ngừng khát khao ghi bàn. Cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, không nghi ngờ gì nữa.

Tôi đã nói trong những tuần trước khi chúng tôi không giành được nhiều điểm rằng điều duy nhất bạn có thể làm là thử, thử và thử lại một lần nữa. Hãy đưa ra quyết định đúng đắn hoặc quyết định tốt hơn trên sân. Tối nay, chúng tôi không bị ép buộc và gò bó gì cả, trong vài tuần trước thì có thể có”.

Klopp cảm nhận được Salah có thể trở lại và ghi bàn sau màn trình diễn của Salah trước Tottenham. Salah một lần làm tung lưới Hugo Lloris nhưng bàn thắng không được công nhận bởi VAR vào cuộc xác định Firmino đã dùng tay chơi bóng trước đó.

Klopp nói, “Tôi đã nói trước đây là tôi không thích VAR. Đó chỉ là ý kiến của cá nhân tôi. Nó chỉ giết chết niềm vui trong việc chơi bóng. Tôi không muốn phàn nàn về nó, tôi không muốn bị phạt hay bất cứ điều gì khác, nhưng quan điểm của tôi về VAR là tôi không thích nó”.

Klopp chia sẻ niềm vui với các học trò sau trận đấu. ẢNH: PA

West Ham United đã có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp nhưng họ không thể kéo dài chuỗi trận này khi đối đầu với một Liverpool quá mạnh. HLV David Moyes của West Ham thừa nhận đã bị nhà vô địch Liverpool “dạy cho một bài học”.

Cựu HLV của  Everton và MU, David Moyes nói, “West Ham bước vào trận đấu này với sự tự tin rất cao. Đó (Liverpool) là sự khác biệt, ở đẳng cấp này, họ đã cho thấy điều đó. Chúng tôi cố gắng bắt kịp một vài đội nhưng không phải Liverpool, đó là điều chắc chắn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm