Malaysia lấy chân sút nhập tịch ra dọa tuyển Việt Nam

23h45 đêm nay (11-6), Malaysia sẽ gặp Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận áp chót bảng G vòng loại World Cup 2022 trên sân Al Maktoum, Dubai (UAE).

Đây sẽ là lần thứ 5 HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đối đầu với HLV Park Hang-seo của Việt Nam. 4 lần trước, Malaysia thua tan tác với 3 thua và 1 hòa.

Malaysia tích cực tập luyện chuẩn bị đối đầu với Việt Nam. ẢNH: NEW STRAITS TIMES.

Trước trận đấu, ông Tan Cheng Hoe tin rằng đây là thời điểm chín muồi để Malaysia đánh bại Việt Nam, đồng thời kết thúc chuỗi trận ảm đạm của ông trước người đồng nghiệp Park Hang-seo. HLV 53 tuổi người Malaysia này khẳng định các cầu thủ Malaysia đã có sự tiến bộ cả ở khía cạnh kỹ thuật lẫn chiến thuật.

HLV Tan Cheng Hoe nói, “Tôi cảm thấy đây là cơ hội tốt nhất của Malaysia vì chúng tôi có thể thấy những cải thiện về kỹ thuật và sự hiểu biết về chiến thuật của mỗi cầu thủ. Chúng tôi cần tận dụng tối đa cơ hội này để giành được kết quả khả quan.

Chúng tôi hi vọng rằng bất cứ cầu thủ nào được tung vào sân cũng sẽ tập trung hết sức chống lại một đối thủ mà chúng tôi rất khó giành được kết quả tích cực mỗi khi đối đầu”.

Malaysia thời Tan Cheng Hoe chỉ có đúng 1 trận hòa 2-2 ở lượt đi chung kết AFF Cup 2018 trước Việt Nam, còn lại họ thua 3 trận, mới nhất là thất bại 0-1 ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình năm 2019.

HLV Tan Cheng Hoe cho rằng đây là thời cơ chín mùi để đánh bại tuyển Việt Nam. ẢNH: FAM

Việt Nam thì đang thi đấu cực tốt ở vòng loại World Cup với 6 trận bất bại, trong đó có 4 thắng, 2 hòa giành ngôi đầu bảng với 14 điểm. Malaysia đang đứng thứ 4 có 9 điểm.

Ông Tan Cheng Hoe đã lấy tiền đạo nhập tịch 34 tuổi gốc Brazil ra dọa đội tuyển Việt Nam. Đó là Guilherme De Paula. Đáng chú ý, ngôi sao này hoàn toàn tắt điện trong trận thua UAE 0-4 và chịu  rất nhiều chỉ trích từ fan Malaysia.

Ông Tan nói, “Chúng ta muốn thấy phẩm chất của De Paula. Cậu ấy chưa bao giờ thất bại trong danh sách các chân sút hàng đầu ở bất kỳ giải đấu nào mà cậu ấy chơi. Vì vậy, tôi hi vọng De Paula có thể làm được điều gì đó trong trận đấu với Việt Nam với sự tự tin và kinh nghiệm của mình”.

Ông Tan cũng trông cậy vào hàng thủ Malaysia có thể cầm chân các tiền đạo tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Junior Eldstal đang chấn thương chưa chắc có thể ra sân. Nếu không có Eldstal, HLV Tan Cheng Hoe sẽ dựa vào bộ đôi Mohamad Aidil Zafuan Abb Radzak và Dion Cools, người mang hai dòng máu Malaysia – Bỉ ở trung tâm hàng thủ.

De Paula chịu nhiều chỉ trích vì thi đấu dưới sức trong trận Malaysia thua UAE 0-4. ẢNH: FAM

“Chúng tôi nhận thấy sự cải thiện sau các buổi tập hàng ngày. Tất cả các cầu thủ đều phối hợp tốt với Dion Cools. Và chúng tôi hi vọng rằng, cùng với kinh nghiệm của Aidil, bộ đôi này có thể thống trị hàng thủ Malaysia”, ông Tan Cheng Hoe nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm