Messi lên tiếng về việc giành quả bóng vàng thứ 8

Chỉ một ngày sau khi giành quả bóng vàng thế giới 2021 – Ballon d’Or 2021, Lionel Messi đã bị bệnh.

Sự kiện hào nhoáng vào rạng sáng hôm qua (30-11) tại nhà hát Châtelet (Paris, Pháp) đã đem đến cho Lionel Messi danh hiệu quả bóng vàng thứ bảy trong sự nghiệp cầu thủ. Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau vượt qua Robert Lewandowski để giành quả bóng vàng, Messi đã đổ bệnh.

Messi mắc các triệu chứng của bệnh viêm dạ dày, một căn bệnh phổ biến. PSG đã xác nhận thông tin này vào hôm nay (1-12). Điều đó có nghĩa Messi không chắc sẽ ra sân trong trận PSG gặp Nice trên sân nhà Parc des Prince trong khuôn khổ Ligue 1.

Lionel Messi đã vượt lên Cristiano Ronaldo 2 quả bóng vàng. ẢNH: MIRROR

Thậm chí, nếu Messi có kịp bình phục, PSG nhiều khả năng cũng không tung Messi vào sân. Lí do là PSG đang dẫn đầu tuyệt đối tại Ligue 1 với khoảng cách an toàn lên đến 12 điểm so với đội xếp sau là Rennes. Vì thế, gã nhà giàu thành Paris sẽ không mạo hiểm với vấn đề của Messi.

Trên website chính thức của CLB, PSG thông báo: “Lionel Messi và Leandro Paredes đã không tham gia buổi tập hôm nay do các triệu chứng của bệnh viêm dạ dày. Một cuộc kiểm tra thêm sẽ được thực hiện vào ngày mai”.

Nếu Messi không có mặt trong trận đấu với Nice, PSG hi vọng anh kịp bình phục cho chuyến làm khách của họ đến Lens vào cuối tuần. Huyền thoại của Barcelona, Lionel Messi gia nhập PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè vừa qua.

Messi đã lên tiếng về việc giành quả bóng vàng trong màu áo PSG. Đáng chú ý, tạp chí France Football của Pháp là đơn vị tổ chức giải và Messi đã nhận quả bóng vàng thứ bảy ngay chính tại Paris, nơi anh đang chơi cho PSG.

Messi nói trên PSG TV về danh hiệu cá nhân mới nhất của mình: “Nó rất đặc biệt. Đây là năm đầu tiên tôi chơi trong màu áo của PSG. Đối với tôi, đó là một vinh dự rất lớn.

Thật là điều đặc biệt và hoàn toàn khác biệt khi giành giải thưởng quả bóng vàng ở đây, ở nhà, ở TP tôi đang sống. Trước đây, điều này chưa bao giờ xảy ra với tôi bởi vì tôi chơi cho Barcelona. Vì vậy, những gì tôi trải qua ngày hôm nay là điều gì đó vô cùng đặc biệt”.

Messi vui mừng với quả bóng vàng thứ 7. ẢNH: GETTY

Messi đã giành 4 quả bóng vàng liên tiếp từ năm 2009 đến 2012 trước khi giành thêm giải thưởng này 2 lần nữa vào năm 2015 và 2019. Đến năm nay 2021, Messi giành tiếp quả bóng vàng thứ bảy. Điều đó giúp siêu sao 34 tuổi người Argentina vượt lên dẫn trước Cristiano Ronaldo 2 quả bóng vàng.

Khi được hỏi liệu mình có đặt mục tiêu giành quả bóng vàng thứ 8 tại PSG hay không, Messi khẳng định ưu tiên của anh là giành được những danh hiệu lớn cùng CLB.

Lionel Messi cho biết: “Tôi không nghĩ về điều đó, tôi luôn nghĩ về những danh hiệu cùng CLB đầu tiên. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng, PSG có tham vọng giành được tất cả các danh hiệu với tư cách là một đội.

Chúng tôi không có thời gian để nghĩ về những điều riêng lẻ. PSG làm việc mỗi ngày và từng bước chúng tôi đang phát triển để đạt được những mục tiêu của mình với tư cách là một đội”.

Messi bị bệnh viêm dạ dày chỉ 1 ngày sau khi giành quả bóng vàng. ẢNH: GETTY

PSG đang đứng đầu Ligue 1 với 40 điểm sau 15 vòng đấu, trong khi đội đứng thứ hai là Rennes mới có 28 điểm. Tại Champions League, PSG cũng giành quyền vào vòng knock-out sớm 1 lượt đấu với vị trí thứ hai sau Manchester City.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm