Mourinho: Ronaldo Nazario là cầu thủ hay nhất mà tôi từng thấy

Ronaldo Luis Nazario de Lima hay còn gọi là “Ro béo” của tuyển Brazil là một trong những tài năng lớn trong lịch sử bóng đá thế giới. Biệt danh “người ngoài hành tinh” mà người hâm mộ đặt cho Ronaldo đã nói lên tất cả.

HLV Jose Mourinho cho rằng không phải Lionel Messi, cũng không phải Cristiano Ronaldo mà Ronaldo Nazario de Lima mới là cầu thủ hay nhất thế giới mà ông từng chứng kiến.

Mourinho từng có thời gian làm việc với cả Ronaldo béo... ẢNH: PA

Mourinho có một mùa giải duy nhất làm việc với “Ro béo” tại CLB Barcelona. Thời điểm đó, Mourinho còn là trợ lý cho HLV trưởng Sir Bobby Robson ở đội chủ sân Nou Camp. Mùa giải năm đó, Ronaldo chỉ mới 19 tuổi khi gia nhập Barcelona từ PSV Eindhoven.

Ngay mùa đầu tiên và cũng là mùa duy nhất thi đấu cho Barcelona, Ronaldo đã khiến Mourinho thán phục khi anh ghi đến 47 bàn thắng trong 49 trận đấu. Kết thúc mùa 1996-1997, Barcelona tuy không vô địch La Liga nhưng họ vô địch cúp nhà vua Tây Ban Nha, vô địch Cúp C2 châu Âu và vô địch siêu cúp Tây Ban Nha. Bản thân “Ro béo” cũng giành Quả bóng vàng năm đó.

Chia sẻ với Corriere dello Sport (Ý), Mourinho cho biết, “Ronaldo “béo” là cầu thủ hay nhất mà tôi từng chứng kiến trên sân. Tôi nghĩ chấn thương đã giết chết sự nghiệp của Ronaldo, nếu không sự nghiệp của cậu ấy còn đáng kinh ngạc hơn nữa. Tài năng mà chàng trai này có ở độ tuổi 19 là điều không thể tin được”.

Những buổi tiệc tùng xa hoa là nguyên nhân lớn khiến Ronaldo chấn thương liên tục. Ronaldo gặp vấn đề về đầu gối ngay khi còn ở PSV Eindhoven (Hà Lan). Sau đó, Ronaldo lần lượt chuyển đến Barcelona và Inter Milan với những bản hợp đồng kỷ lục thế giới.

... Cristiano Ronaldo. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong mùa giải thứ ba chơi tại Ý trong màu áo Inter Milan, Ronaldo gặp chấn thương nghiêm trọng đứt dây chằng đầu gối. Điều này khiến Ronaldo mất đến 3 năm mới có thể bình phục hoàn toàn.

Sau đó, Ronaldo đã tỏa sáng tại World Cup 2002 giúp Brazil lên ngôi vô địch còn Ronaldo giành giải vua phá lưới. Ronaldo sau đó ký hợp đồng với kình địch của Barcelona là Real Madrid. Tại đây, Ronaldo giành quả bóng vàng thứ hai trong sự nghiệp.

Mourinho cho rằng, Ronaldo béo không có sự nghiệp đỉnh cao kéo dài như Messi hay Ronaldo (Bồ Đào Nha) nhưng HLV của Tottenham khẳng định “Ro béo” có tài năng thiên bẩm hơn hai siêu sao kia.

Chiến lược gia 57 tuổi người Bồ Đào Nha nói thêm, “Ronaldo “béo” không có sự nghiệp đỉnh cao kéo dài mỗi ngày trong 15 năm như Cristiano Ronaldo hay Messi. Tuy nhiên, Ronaldo có một tài năng thiên bẩm đáng kinh ngạc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm