MU gặp sự cố ‘đỏ mặt’ trước lễ công bố tài chính

Toppan Merrill là công ty được CLB Manchester United thuê xử lý các số liệu trong buổi lễ công bố tình hình tài chính của đội chủ sân Old Trafford vào hôm nay (13-11).

Tuy nhiên, trong quá trình chạy thử chương trình, công ty có trụ sở tại Mỹ này đã vô tình để lộ số liệu tình hình tài chính của MU trước lễ công bố chính thức 1 ngày.

Đồng chủ tịch Manchester United, Avram Glazer (trái) và Joel Glazer (phải). ẢNH: GETTY

Đáng ra, thông tin chi tiết về tình hình tài chính của MU sẽ được cung cấp cho Sở giao dịch tài chính chứng khoán New York vào ngày hôm nay (13-11, giờ quốc tế). Nhưng sai lầm của Toppan Merrill đã khiến BLĐ Manchester United đau đầu và buộc phải vào cuộc giải quyết sự cố.

Các số liệu cho thấy doanh thu của Manchester United bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch COVID-19. Theo đó, trong quý đầu tiên của năm 2020, MU báo lỗ 27,1 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, các hợp đồng tài trợ được gia hạn và doanh số từ thương mại diện tử đã đem lại khoản tiền đáng kể cho MU.

MU hiện thuộc sở hữu của gia đình Glazer. Họ đã đi vay nợ để có tiền mua lại CLB. Theo số liệu, tổng khoản nợ của MU lên tới 440,6 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, tổng nợ gốc của MU không thay đổi.

Pogba là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất MU. ẢNH: GETTY

Với quy mô của một trong những đội bóng lớn nhất thế giới như MU, họ phải chịu nhiều thiệt hại hơn các CLB khác do ảnh hưởng của COVID-19. Đặc biệt, MU mất khoản tiền rất lớn từ việc các CĐV vẫn chưa được phép vào sân xem các trận đấu tại Old Trafford.

Phát biểu trong lễ công bố tình hình tài chính của Manchester United hôm nay (13-11), phó chủ tịch CLB, Ed Woodward đã lên tiếng ủng hộ HLV Ole Solskjaer tiếp tục ở lại Old Trafford.

Ed Woodward rất giỏi kinh doanh nhưng lại kém trong chuyển nhượng. ẢNH: GETTY

Bên cạnh đó, ông cũng nói thêm về vấn đề chính là tình hình tài chính của MU. Ed Woodward chia sẻ, “Trong khi đại dịch COVID-19 tiếp tục gây gián đoạn đáng kể hoạt động kinh doanh, chúng tôi lạc quan rằng giai đoạn hồi phục và bình thường hóa các hoạt động đang dần đi vào quỹ đạo.

Khả năng hồi phục của MU, hoạt động kinh doanh mạnh mẽ của chúng tôi tiếp tục cung cấp một nền tảng vững chắc cho CLB. Nó mang lại cho chúng tôi niềm tin vào triển vọng dài hạn của CLB cả trong và ngoài sân cỏ.

Chúng tôi nhận ra rằng, không phải tất cả mọi CLB đều có tình hình tài chính vững chắc và Premier League phải có trách nhiệm hỗ trợ các CLB. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hỗ trợ này, thông qua việc hỗ trợ khẩn cấp cho các CLB giữa đại dịch, thông qua các cải cách dài hạn để đảm bảo sự thành công của Premier League được củng cố vì lợi ích của tất cả các CLB”.

Solskjaer được Ed Woodward cam kết tương lai ở MU. ẢNH: AP

Chia sẻ về hoạt động bên trong và ngoài sân cỏ của Manchester United, Ed Woodward cũng khẳng định Old Gunnar Solskjaer sẽ tiếp tục là thuyền trưởng của “quỷ đỏ” thành Manchester.

“Trên sân cỏ, chúng tôi vẫn phải nỗ lực hơn nữa để đạt được sự nhất quán. Manchester United cam kết tuyệt đối với con đường mà chúng tôi đang đi dưới thời HLV Ole Solskjaer để đội tiếp tục phát triển.

Chúng tôi đã bỏ lỡ việc được thi đấu dưới sự cổ vũ của người hâm mộ Manchester United bởi đại dịch COVID-19. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ cùng với các cơ quan chức năng để đảm bảo rằng người hâm mộ có thể trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt", Woodward nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm