Pep Guardiola ‘đấu khẩu’ với Mourinho: Oan gia ngõ hẹp

Vào lúc 0h30 rạng sáng mai (22-11), Tottenham sẽ gặp Manchester City trong trận đấu tâm điểm vòng 9 Premier League trên sân nhà.

HLV của hai đội bóng này là Jose Mourinho và Pep Guardiola. Cả hai đều là những chiến lược gia hàng đầu thế giới và thường xuyên có những cuộc “đại chiến” trên truyền thông mỗi khi đối đầu với nhau.

Pep Guardiola vừa gia hạn hợp đồng với Man City thêm 2 năm. ẢNH: REUTERS

Tương tự như “cuộc đấu” giữa HLV Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger khi xưa, Pep Guardiola và Jose Mourinho dường như sinh ra là để… đối đầu với nhau. Bộ đôi “oan gia ngõ hẹp” này hết đấu ở Tây Ban Nha rồi đến Anh và cả ở cúp châu Âu Champions League.

Trước trận đấu này, như mọi khi, Jose Mourinho là người châm ngòi cho cuộc đại chiến. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha mỉa mai Man City đã gây sức ép lên HLV tuyển Anh, Gareth Southgate để Sterling có thể không lên tập trung cùng đội tuyển hồi đầu tháng qua.

Sterling được cho là dính chấn thương bắp chân nên không thể thi đấu cho tuyển Anh ở Nations League vừa qua. Và Mourinho đã nghi ngờ Man City tìm cách để Sterling không thể ra sân cho tuyển Anh, bởi Sterling vừa mới trở lại tập luyện hôm qua.

Jose Mourinho khẳng định, “Pep Guardiola sẽ chọn Raheem Sterling trong trận đấu với Spurs, dù cho tiền đạo này vừa chấn thương không làm nhiệm vụ cho tuyển Anh”.

Guardiola ví Mourinho như bác sĩ. ẢNH: THE SUN

Phản pháo lại, Pep Guardiola tuyên bố thẳng Mourinho cư xử như thể ông ấy là một bác sĩ. Pep Guardiola cho biết, “Có lẽ Mourinho là bác sĩ, tôi không biết. Ông ấy phải nói chuyện với bác sĩ của đội tuyển Anh và CLB Manchester City”.

Hồi đầu năm, Jose Mourinho từng nhận xét rằng các cầu thủ Man City có xu hướng ra sân thi đấu khá dễ dãi.

Sau khi được Phóng viên về vấn đề này, Pep Gurdiola tiếp tục, “Nghe này, tôi sẽ không trả lời bất kỳ điều gì về Jose. Tôi đã nói về bác sĩ vì ông ấy buộc tội chúng tôi không đúng sự thật. Bạn phải nói chuyện với bác sĩ về điều này, đừng hỏi tôi. Tôi đã gần 50 tuổi. Tôi đủ lớn để hiểu chuyện”.

Vào đầu tháng 10, Sterling cũng vắng mặt trong đội hình tuyển Anh đá Nations League vì gặp chấn thương gân khoeo. Tuy nhiên, ngay khi tuyển Anh kết thúc đợt tập trung, Sterling trở lại trong màu áo Man City và ghi bàn quyết định vào lưới Arsenal.

Mourinho muốn HLV tuyển Anh Gareth Southgate làm rõ điều này khi ông nghi ngờ có người đã cố gắng ngăn cản các cầu thủ cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Sterling là "quân bài" quan trọng của Pep Guardiola. ẢNH: REUTERS

Mourinho nói, “Tất nhiên, chúng tôi biết rõ Sterling sẽ ra sân thi đấu cho Man City trước Tottenham. Khi Eric Dier rời đội tuyển quốc gia vì chấn thương, cậu ấy đã không chơi 2 trận sau đó cho Totenham ở Premier League và Europa League. Cậu ấy cần vài tuần để hồi phục, trong khi Raheem thì chơi được ngay.

Tôi nghĩ đây là những chi tiết nhỏ mà Gareth cần lên tiếng giải thích cho tất cả chúng ta. Tôi đọc được thông tin, Gareth nói ông đã bị một số HLV ở CLB gây áp lực để các cầu thủ không chơi cho đội tuyển.

Tôi muốn Gareth nói rõ ông ấy nói đến ai. Tôi muốn Gareth cung cấp thông tin những HLV nào đã gây áp lực khiến cầu thủ không thể thi đấu cho tuyển Anh.

Gareth Southgate có quyền gọi những cầu thủ mà ông ấy muốn. Ông ấy muốn giành chiến thắng trong các trận đấu, đặc biệt là sau một thất bại, trận tiếp theo là trận thủ tục thì nó vẫn quan trọng. Tôi hoàn toàn cảm thông với điều đó”.

Mourinho luôn tạo ra những cuộc khẩu chiến trên truyền thông trước trận đánh lớn. ẢNH: GETTY

Trong khi Sterling được phép trở lại Man City thì tiền đạo Harry Kane của Tottenham phải chơi trọn vẹn 90 phút trong trận Anh thua Bỉ 0-2 và 76 phút trong trận Anh thắng Iceland 4-0.

Mourinho nói thêm, “Tôi ổn với điều đó. Một trận đấu của đội tuyển quốc gia thì cần phải như vậy. Vấn đề duy nhất với tôi là tất cả điều phải có sự công bằng, không có sự nhún nhường cho bất cứ ai”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm