Quy định của Premier League khiến Liverpool chịu thua MU

Kể từ khi  Georginio Wijnaldum chia tay sân Anfield đến PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do, Liverpool đã cố gắng tìm người thay thế với hai mục tiêu là Saul Niguel của Atletico Madrid và Florian Neuhaus của Borussia Dortmund.

Tuy nhiên, việc theo đuổi Saul của Liverpool gặp nhiều rào cản, trong đó có việc cạnh tranh với đối thủ “không đội trời chung” Manchester United. “Quỷ đỏ” thành Manchester đã “kết” Saul từ lâu. Saul hiện đang được định giá 45 triệu bảng Anh.

 Saul Niguel đang trong tầm ngắm của Solskjaer và MU.

Theo thông tin từ tờ Liverpool Echo (Anh), Liverpool còn gặp khó khăn khác trong việc chiêu mộ Saul bởi quy định của Premier League. Theo đó, đội hình của Jurgen Klopp hiện có tổng cộng 17 cầu thủ không phải “cây nhà lá vườn”.

Điều này là do tuyển thủ Nhật Bản Takumi Minamino vừa trở lại Liverpool sau thời gian chơi cho Southampton dưới dạng cho mượn và Liverpool cũng đã hoàn tất ký hợp đồng với hậu vệ người Pháp Ibrahima Konate từ RB Leipzig.

Quy định của Premier League và LĐBĐ châu Âu (UEFA) chỉ cho phép một CLB đăng ký tối đa 17 cầu thủ nước ngoài và không phải là “hàng nhà tự trồng được”. Với việc đã có đủ hạn mức, Liverpool không thể đăng ký thêm bất kỳ ngôi sao nước ngoài nào vào đội hình trừ khi họ bán hoặc cho mượn các cầu thủ nước ngoài khác.

Điều này cũng đồng nghĩa việc Liverpool phải tạm dừng theo đuổi tiền vệ Saul Niguel. Nó vô tình giúp MU giành pole trong thương vụ này nếu họ quyết tâm với thương vụ Niguel ở kỳ chuyển nhượng hè này.

MU đang gặp khó vụ gia hạn hợp đồng với Paul Pogba. Nếu buộc phải bán Pogba, MU phải tìm được người thay thế và Niguel chính là mục tiêu hàng đầu của “quỷ đỏ”.

Solskjaer và Klopp cạnh tranh giành chữ ký của Saul Niguel. ẢNH: GETTY

Manchester United được liên kết với hàng loạt vụ chuyển nhượng vào mùa hè năm nay. HLV Ole Gunnar Solskjaer đang được BLĐ MU đầu tư “tận răng” với mục tiêu giành danh hiệu mùa tới. Bản thân Solskjaer vừa được MU gia hạn hợp đồng đến năm 2024.

Manchester United cũng đã hoàn tất vụ chuyển nhượng bom tấn Jadon Sancho từ Borussia Dortmund với giá 73 triệu bảng Anh. Hiện đội chủ sân Old Trafford đang cố gắng đàm phán với Real Madrid trong thương vụ mua trung vệ 28 tuổi người Pháp, Raphael Varane.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm