Siêu sao Mbappe gây sốc đòi chia tay PSG: Vì sao nên nỗi?

Tờ Times vừa tiết lộ thông tin gây sốc, Kylian Mbappe đã yêu cầu BLĐ PSG đưa anh vào danh sách chuyển nhượng cuối mùa giải năm nay. Điều này đồng nghĩa, Mbappe chỉ chơi cho PSG một mùa giải nữa rồi tìm bến đỗ và thử thách mới.

Mbappe muốn rời PSG. ẢNH: GETTY IMAGES

Hợp đồng của Mbappe với PSG kéo dài đến hè năm 2022. Trước đó, PSG đã tìm cách gia hạn hợp đồng với Mbappe. Nhằm thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng, đội bóng thủ đô Paris sẵn sàng biến Mbappe thành cầu thủ hưởng lương cao nhất CLB và cam kết xây dựng đội bóng xung quanh siêu sao này.

Cũng theo Times, nhà vô địch World Cup 2018 này được liên kết với Liverpool, Manchester United và cả Manchester City.

Tờ Times thông tin rằng, Mbappe rất quan tâm đến bóng đá Anh. Manchester City của Pep Guardiola đã theo dõi Mbappe một thời gian.

HLV Klopp rất ngưỡng mộ tài năng của Mbappe. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong khi đó, HLV Klopp của từng nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình về tài năng của Mbappe. Bản thân Mbappe cũng từng thừa nhận anh khá ngạc nhiên và thích thú khi chứng kiến đội chủ sân Anfield liên tục giành chiến thắng. Vậy nhưng, để có Mbappe, Liverpool sẽ buộc phải chia tay một trong ba cái tên sáng giá nhất trên hàng công là Salah, Mane và Firmino.

Tuy nhiên, Real Madrid mới là bến đỗ tiềm năng nhất của Mbappe. Real Madrid đã lên kế hoạch chi tiết đem Mbappe về hội ngộ cùng HLV đồng hương Zinadine Zidane tại Bernabeu. Mbappe hâm mộ Real Madrid từ nhỏ. Phòng ngủ của Mbappe treo đầy hình ảnh về CLB Real Madrid.

Zidane cũng muốn có Mbappe. ẢNH: GETTY IMAGES

Kình địch của Real ở La Liga là Barcelona cũng theo dõi sát sao Mbappe, nhất là ở thời điểm Messi đòi ra đi.

Tuy nhiên, Barcelona gặp khó khăn lớn về tài chính để có thể cạnh tranh cùng Real. Dù cho mùa tới Messi có thể ra đi giúp Barca có quỹ lương khổng lồ đáp ứng yêu cầu của Mbappe thì ngôi sao trẻ người Pháp cũng khó cập bến Barca.

PSG đã đầu tư rất lớn vào Mbappe. Năm 2018, PSG chi 165 triệu bảng Anh chiêu mộ ngôi sao 21 tuổi này từ AS Monaco. Tại PSG, Mbappe hưởng lương cao thứ hai CLB chỉ sau Neymar.

Sau 100 trận chơi cho PSG tại Ligue 1, Champions League và các giải khác, Mbappe đã ghi 77 bàn thắng cho PSG.

Việc Mbappe thông báo ra đi sớm giúp Giám đốc kỹ thuật của PSG, Leonardo chủ động lên kế hoạch tìm người thay thể, đồng thời PSG thu được một khoản tiền chuyển nhượng đáng kể.

PSG dường như luôn gặp “dớp” với những siêu sao trong CLB. Mùa trước, Neymar nổi loạn đòi rời PSG trở lại Barcelona. Mùa này đến lượt Mbappe đòi đi.

Mùa trước, Mbappe cùng PSG vào chung kết Champions League thua Bayern Munich 0-1. ẢNH: EPA

Cuối tháng trước, PSG nhận tin dữ khi có 7 cầu thủ ngôi sao dương tính với COVID-19, trong đó có cả Neymar lẫn Mbappe. Hiện Neymar đã khỏi COVID-19 và trở lại tập luyện còn Mbappe thì chưa.

Trận mở màn mùa giải mới Ligue 1 vừa qua, với đội hình sức mẻ nghiêm trọng, PSG đã thua Lens 0-1.

Hiện chưa rõ lí do Mbappe muốn rời PSG. Mbappe thực sự muốn chia tay PSG hay chỉ là chiêu trò nhằm giúp anh có lợi thế trên bàn đàm phán, tìm kiếm một bản hợp đồng mới béo bở hơn từ PSG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm