Sir Alex Ferguson muốn MU mua 4 cầu thủ Tottenham và Man City

Huyền thoại Sir Alex Ferguson sẽ khiến mọi người ngạc nhiên khi ông muốn huấn luyện 3 ngôi sao của Tottenham và 1 ngôi sao của Manchester City ở thời điểm hiện tại.

Sir Alex Ferguson đã huấn luyện hàng trăm cầu thủ trong suốt sự nghiệp HLV kèo dài 39 năm của ông. Nhưng nhiều cầu thủ cũng đã từ chối không về đầu quân dưới trướng Sir Alex. Sir Alex có 27 năm cuối sự nghiệp làm HLV trưởng Manchester United, nơi ông phát triển lên một vị trí quyền lực có thể thu hút nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

Sir Alex Ferguson và cậu học trò Gary Neville. ẢNH: GETTY

8 năm trôi qua kể từ khi người đàn ông 79 tuổi này chia tay sự nghiệp huấn luyện, ông vẫn tiếp tục để mắt đến những ngôi sao hàng đầu Premier League hiện tại. Học trò của Sir Alex là Gary Neville mới đây đã có cuộc phỏng vấn với ông thầy của mình trên Sport Bible.

Khi được Neville hỏi ông muốn huấn luyện cầu thủ nào ở thời điểm hiện tại, Sir Alex Ferguson hướng tâm trí vào CLB nằm ở phía bắc London Tottenham, “Đó là Harry Kane. Tôi đã nghĩ rằng Dede Alli sẽ trở thành một cầu thủ hàng đầu. Tôi phải thừa nhận rằng tôi không biết chuyện gì xảy ra với Dede ở Tottenham. Và cuối cùng là cậu bé Son Heung-min ở Tottenham. Đây là những cầu thủ xuất sắc”.

Khi còn dẫn dắt MU, Sir Alex Ferguson đã mang về CLB 3 bản hợp đồng lớn từ Tottenham, đó là Teddy Sheringham, Michael Carrick và Dimitar Berbatov. Tất cả đều có sự nghiệp lừng lẫy ở MU theo nhiều cách khác nhau.

Trong đó, Carrick hiện tại đang là trợ lý số 1 cho HLV Ole Gunnar Solskjaer ở MU. Đó là lí do Sir Alex Ferguson chọn đến 3 ngôi sao hiện tại của Tottenham để dẫn dắt.

3 ngôi sao Tottenham Sir Alex muốn có trong đội hình của mình. ẢNH: GETTY

Harry Kane, 27 tuổi đang được liên kết với Manchester United sau khi anh được cho là thông báo muốn chia tay Tottenham vào cuối mùa giải này. Kane cùng với Salah đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League mùa này với 22 bàn thắng. Son Heung-min ở phía sau với khoảng cách không quá xa khi ngôi sao người Hàn Quốc đã có 17 bàn.

Trong khi đó, Dede Alli, 25 tuổi đang hồi sinh ở Tottenham dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Ryan Mason. Khi Mourinho còn làm HLV Tottenham, Dede Alli đã bị “người đặc biệt” đày ải trên ghế dự bị.

Đáng chú ý, trong loạt phim tài liệu “All or Nothing” của Amazon, Mourinho đã có cuộc nói chuyện với chủ tịch Tottenham Daniel Levy về Dede Alli. Khi đó, Mourinho nói rằng, lời khuyên duy nhất của Sir Alex Ferguson khi Mourinho còn dẫn dắt Manchester United là mua Dede Alli. Đó cũng là lí do vì sao Sir Alex khó hiểu trước tình cảnh của Dede Alli tại Tottenham dưới thời Mourinho.

Harry Kane là "món hàng hot" trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, cái tên thứ tư mà Sir Alex Ferguson muốn dẫn dắt có thể tạo tranh cãi cho người hâm mộ MU. Sir Alex đã thêm 1 ngôi sao của kình địch cùng TP Manchester City vào danh sách của mình. “Sergio Aguero là một tiền đạo xuất sắc. Không có gì để nghi ngờ về điều đó. Khả năng ghi bàn của cậu ấy thật đặc biệt”, Sir Alex cho biết.

Aguero, 32 tuổi là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Manchester City với 258 bàn thắng. Anh gia nhập Man City từ Atletico Madrid vào năm 2011 và trở thành huyền thoại của CLB.

Sau đúng 10 năm cống hiến cho Man City, Aguero sẽ rời đội chủ sân Etihad nào cuối mùa này sau khi hết hợp đồng. Điểm đến tiếp theo của Aguero gần như chắc chắn là Barcelona.

Aguero sẽ chia tay Man City gia nhập Barcelona mùa tới. ẢNH: GETTY

Còn nhớ, chính pha lập công ở giây cuối cùng của Aguero vào lưới Queens Park Rangers trong vòng cuối mùa giải 2011-2012 đã giúp Manchester City nẫng tay trên chức vô địch Premier League của Manchester United. Đó là nỗi đau khó nuốt trôi của Sir Alex và người hâm mộ Manchester United đến tận thời điểm hiện tại.

Thông qua mong muốn của mình, có lẽ Sir Alex Ferguson muốn Manchester United mua 4 ngôi sao trên ở mùa giải tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm