Tuchel mở cửa với Manchester United

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo truyền thông Anh, Manchester United đang thúc đẩy mạnh mẽ kế hoạch đưa HLV Thomas Tuchel rời khỏi Chelsea.

Tờ Mirror (Anh) hôm nay (18-3) giật tít “HLV Thomas Tuchel mở cửa cho Manchester United sau khi ông được chọn là ứng viên số 1”.

Theo đó, ông chủ của The Blues được cho là cởi mở lắng nghe lời đề nghị của MU giữa lúc tình hình hỗn loạn đang diễn ra tại Chelsea, với việc tỉ phú Roman Abramovich và Chelsea bị Chính phủ Anh áp lệnh trừng phạt.

Trong suốt quá trình tìm kiếm HLV trưởng dài hạn, MU coi HLV Mauricio Pochettino của PSG và Erik Ten Hag của Ajax là hai ứng viên lớn nhất nhằm thay thế lâu dài cho Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chóng vánh trong suốt tuần qua kể từ khi Chelsea gặp biến cố.

Tuchel đang trong tầm ngắm của MU. ẢNH: MIRROR

Hồi đầu tuần, trong bản tin gán nhãn độc quyền, tờ Mirror khẳng định ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đã chính thức chuyển sự chú ý sang Thomas Tuchel. MU quan tâm đến việc theo đuổi một thỏa thuận với Tuchel trong một nỗ lực khai thác sự hỗn loạn hiện tại ở Chelsea.

Đội bóng thành London đang trong tình trạng bất ổn sau khi ông chủ CLB Roman Abramovich bị chính phủ Anh trừng phạt vào đầu tháng này. Chelsea chỉ được hoạt động rất hạn chế nhờ giấy phép đặc biệt của Chính phủ Anh. Chính phủ Anh cấm Chelsea bán vé cho các CĐV, không được ký hợp đồng mới và chuyển nhượng cầu thủ, cũng như không được kinh doanh, ngoại trừ việc bán đồ ăn, thức uống.

Mirror bình luận, chính vì vậy, MU tin rằng điều đó có thể mở ra cơ hội giúp họ “thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục” nhằm sở hữu Tuchel. Thông tin mới nhất từ tờ The Athletic (Anh) cho biết, MU hoàn toàn có thể làm được điều này. Theo đó, mặc dù Tuchel từng ám chỉ rằng ông sẽ ở lại Chelsea cùng ông chủ mới của CLB, nhưng một số nguồn tin cho thấy HLV người Đức này sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị của MU.

Tuchel cởi mở trước lời chào mời của Man United. ẢNH: MIRROR

Chiến lược gia 48 tuổi người Đức đã tạo ra tác động tuyệt vời tại Stamford Bridge kể từ khi ông kế nhiệm huyền thoại Chelsea, Frank Lampard vào tháng 1-2021. Chỉ 4 tháng sau, Tuchel giúp Chelsea đăng quang Champions League, đồng thời cán đích ở vị trí thứ tư Premier League.

Mùa này, Chelsea đã vô địch UEFA Super Cup và FIFA Club World Cup, đồng thời lọt vào tứ kết FA Cup và Champions League. Chelsea vừa mới thua Liverpool sau loạt đá luân lưu ở chung kết League Cup (Carabao Cup hay EFL Cup). Vì thế, rõ ràng là Chelsea không muốn mất cựu HLV của PSG và Borussia Dortmund.

Khả năng giúp Chelsea xoay chuyển tình thế của Tuchel là điều mà MU rất cần lúc này. MU từ một ông lớn đã trở thành những “kẻ tầm thường” với 5 mùa giải liên tiếp không giành được bất cứ danh hiệu nào.

Những đặc điểm đó cùng với kỳ tích tại Champions League cùng khả năng xử lý cái tôi lớn của các ngôi sao (điều Tuchel làm được ở PSG) đã nhanh chóng giúp Tuchel thành ứng viên số 1 cho chiếc ghế HLV trưởng MU. Trong khi đó, cả Pochettino lẫn Ten Hag đều bị loại khỏi Champions League ở vòng 16 đội vừa qua.

Tuchel sở hữu những phẩm chất hoàn toàn phù hợp với Man United. ẢNH: GETTY

Tuchel chắc chắn sở hữu những danh hiệu từng được coi là điều chưa bao giờ thiếu ở Manchester United. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem Manchester United có đủ sức hút kéo Thomas Tuchel khỏi Chelsea hay không, khi Chelsea chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Premier League của đội chủ sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm