Abramovich cân nhắc mua MU nhưng không thích Old Trafford

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hôm nay (18-3), tờ Daily Star (Anh) có bài viết với dòng tít: “Roman Abramovich cân nhắc mua Manchester United nhưng không thích bầu không khí xung quanh sân vận động Old Trafford”.

Theo đó, trước khi để ý đến việc sở hữu Chelsea, Roman Abramovich đã cân nhắc mua MU trước nhưng tỉ phú người Nga lại không thích bầu khí tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Abramovich từng muốn mua MU. ẢNH: DAILY STAR

Sau đó, Roman Abramovich chuyển sự chú ý sang Chelsea và mua thành công CLB này với giá 140 triệu bảng Anh vào năm 2003. Chính cựu chủ tịch Chelsea Ken Bates, người bán Chelsea cho Abramovich đã tiết lộ thông tin thú vị này.

Triều đại của Abramovich tại Chelsea đang đi đến hồi kết sau gần 20 năm. Nhà tài phiệt người Nga bị Chính phủ Anh phong tỏa tài sản, bao gồm cả CLB Chelsea sau khi Nga tiến hành cuộc tấn công quân sự vào Ukraine.

Tình hình hiện tại của Chelsea có thể khác đi đáng kể nếu Abramovich sở hữu MU. Tuy nhiên, Chelsea và Abramovich đã nên duyên với nhau. Kể từ khi Abramovich sở hữu CLB, Chelsea từ một CLB trung bình khá vươn lên thành thế lực của bóng đá thế giới và đạt được thành công vang dội chưa từng có trong lịch sử CLB. Ken Bates khẳng định Abramovich quyết định đến Chelsea sau khi không ấn tượng với bầu không khí ở Old Trafford.

Ken Bates bán Chelsea cho Abramovich với giá 140 triệu bảng Anh năm 2003. ẢNH: GETTY

Ken Bates chia sẻ thông tin với BBC Radio Five Live: “Roman Abramovich đến Old Trafford, ông ấy rất thích trận đấu nhưng không thích bầu không khí trong sân vận động. Abramovich đã thực hiện một cuộc khảo sát về tất cả 20 CLB Ngoại hạng Anh và quyết định “định cư” ở 1 CLB thuộc thủ đô London (Chelsea).

Chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào về mặt sân bãi tại Stamford Bridge và Chelsea đã đứng thứ 4 ở mùa giải trước nên chúng tôi có một nền tảng tốt để cải thiện”.

Sau đó Ken Bates nói thêm: “Bạn có 1 người đàn ông ở độ tuổi 30, ông ấy vô cùng giàu có. Vì vậy, nếu ông ấy đam mê thể thao, ông ấy có thể làm được”.

Nhờ Abramovich, Chelsea đạt được thành công chưa từng có trong lịch sử CLB. ẢNH: GETTY

Sau khi Abramovich tiếp quản Chelsea, CLB cũng sớm giành danh hiệu Premier League đầu tiên. Trong khi đó, Ken Bates tiếp tục đầu tư vào bóng đá khi mua Leeds United nhưng CLB này lại rớt phong độ thê thảm và có thời điểm xuống chơi tại League One.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm